ผบก.น.9 แถลงจับแอดมินเพจดัง ชักชวนแข่งรถ จยย.

ผบก.น.9 แถลงจับแอดมินเพจดัง ชักชวนแข่งรถ จยย.

ผบก.น.9 แถลงจับแอดมินเพจดัง "ช่างบัง เอกชัย" ชักชวนแข่งรถ จยย. พร้อมจับ "เด็กแว้น" กว่าร้อยคน ตรวจยึดรถจยย.แต่งซิ่ง 75 คัน

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม ที่ สน.ท่าข้าม พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.9 ร่วมกันแถลงจับกุมแอดมินเพจ​ ชักชวนแข่งรถในทางสาธารณะ และผลการกวดขันตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม​(มอก.)​ ตรวจรถ​จักรยานยนต์ขนาดใหญ่​(บิ๊กไบค์)​ ที่มีท่อไอเสีย​ระดับเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และจับกุมเด็ก เยาวชน และยึดรถ​จักรยานยนต์ที่ออกมารวมกลุ่ม​มั่วสุม ฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง คสช.ที่​22​/2558 ตามจุดต่างๆ เพื่อเตรียมแข่งขันรถในพื้นที่ บก.น.9

พล.ต.ต.กัมปนาท กล่าวว่า วันนี้การทำงานบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. บก.จร บก.น.9 โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายไพสิฐ ศรีอุบล อายุ 27 ปี แอดมินเพจ “ช่างบัง เอกชัย” ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคนที่ 78 และเป็นเพจที่ 94 ที่มีการถูกปิด ในฐานความผิด”เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ” นอกจากนี้ยังตรวจสอบร้านแต่งรถจักรยานยนต์จำนวน 95 ร้าน พบการกระทำความผิด 13 ร้านและยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตราฐานจำนวน 51 รายการ

พล.ต.ต.กัมปนาท กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ยังสามารถยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยได้จำนวน 85 คัน เป็นรถจยย.ขนาดใหญ่หรือบิ๊กไบค์ จำนวน 10 คัน และรถจยย.แต่งซิ่งอีก 75 คัน สามารถคุมตัวเยาวชนได้ 68 คน ผู้ใหญ่ 53 คน รวม 121 คน ตรวจเจอสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ 1 ราย และสามารถตรวจยึดยาเสพติดยาบ้าจำนวน 302 เม็ด ไอซ์ 18.4 กรัม พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย โดยผู้กระทำผิดจะถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวนตามพื้นที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“อยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กไบค์ หากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ของท่านแล้วพบว่ามีเสียงเกินกว่าที่มาตารฐานกำหนดไว้คือ 95 เดซิเบล เจ้าหน้าที่จะมีคำสั่งห้ามใช้รถทันทีเป็นเวลา 30 วัน จนกว่าจะเปลี่ยนให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยขณะนี้ได้พบรถจยย. ขนาดใหญ่ถูกคำสั่งห้ามใช้รถแล้วจำนวน 12 คัน” ผบก.น.9 กล่าวทิ้งท้าย