'อุตตม' ปลื้มคนรุ่นใหม่พปชร. ฟิตจัดแชร์ประสบการณ์ช่วยประเทศ

'อุตตม' ปลื้มคนรุ่นใหม่พปชร. ฟิตจัดแชร์ประสบการณ์ช่วยประเทศ

"อุตตม" นำทีม "พปชร." รับฟังความเห็น "ปชช." ที่คลองลัดมะยม 15 ต.ค.นี้ หวัง ได้ข้อมูลเป็นประโยชน์ปั้นนโยบาย ชมคนรุ่นใหม่ ฟิตจัดช่วยประเทศ แย้มคนการเมืองซบ

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.61 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า กิจกรรมพบเครือข่ายประชาชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชน ที่ตลาดน้ำลัดมะยมในวันที่ 15 ต.ค.นี้ จัดโดยนายชวน ชูจันทร์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค โดยได้เชิญ 4 รัฐมนตรี ไปร่วมกิจกรรม เพราะเห็นว่ามีความสนใจด้านการเมือง หลังจากประกาศตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งนี้ พรรค พปชร.ต้องการไปรับฟังความเห็นเพื่อเตรียมพรรค เพราะเมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองพรรคแล้ว จะนำไปสู่การกำหนดนโยบาย ดังนั้น สิ่งที่ได้รับฟังจากคนทุกหมู่เหล่า ถือว่าเป็นประโยชน์ในการจัดทำนโยบาย เชื่อว่ากิจกรรมเช่นนี้จะนำมาซึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดทำนโยบาย ที่จะต้องตอบโจทย์ของคนในพื้นที่ให้มากที่สุด

นายอุตตม กล่าวว่า กิจกรรมวันที่ 15 ต.ค.นี้ จะคล้ายกับการประชุมเชิงปฏิบัติการของคนรุ่นใหม่ที่สนใจทำงานการเมือง เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่กลุ่มนี้ ถือว่าฟิตจัด แม้ไม่เคยเข้ามาในแวดวงการเมืองมาก่อน เมื่อ พรรค พปชร.เปิดโอกาสให้คนเหล่านี้ได้แสดงออก นำเสนอประสบการณ์มาช่วยประเทศ ซึ่งเป็นประโยชน์ จึงจะต้องจัดกิจกรรมเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง และหากมีเครือข่ายใดชวนให้พรรค พปชร.ไปร่วมกิจกรรม หรือรับข้อเสนอแนะ เราก็จะไป และเบื้องต้นทราบว่าจะมีกิจกรรมเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง

นายอุตตม กล่าวว่า "พปชร.ได้รับฟังความเห็นจากคนหลายกลุ่ม ทำให้ได้ข้อมูลมาพอสมควร เราจะพยายามร่วมกิจกรรมอย่างนี้ ถ้ามีการประสานมา เราจะพยามจัดให้ เพราะเป็นสิ่งที่ดี กิจกรรมนี้จะถือเป็นการสร้างกระแสของพรรคหรือไม่อยู่ที่คนดู แล้วแต่คนดูจะมองว่ากิจกรรมอย่างนี้เข้าท่าไหม เพราะตอนนี้ทำได้แค่ไปรับฟัง"

เมื่อถามว่า จะมีโอกาสเห็นผู้ที่มีประสบการณ์ทางการเมืองหรือคนที่จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร.อีกหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เป็นไปได้ เพราะเราไม่ปิดกั้น เราเปิดรับฟังคนจากทุกภาคส่วน รวมทั้งคนรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยก้าวเข้ามาในการเมือง และคนที่มีประสบการณ์ในการทำงาน เมื่อถามว่า ตระกูลสะสมทรัพย์ ได้ประสานเข้าพรรค พปชร.หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า “ไม่ได้คุยกับผมเลย”