'ตาต้า' ผู้ต้องหาคดีปลัดล่าหมีขอไร้ญาติประกัน ส่งตัวนอนคุก

'ตาต้า' ผู้ต้องหาคดีปลัดล่าหมีขอไร้ญาติประกัน ส่งตัวนอนคุก

"ตาต้า" ผู้ต้องหาคดีปลัดล่าหมีขอนอนคุก ไร้ญาติยื่นประกัน ขณะที่ จนท.เตรียมลงพื้นที่หาคราบเลือดมีขอและหลักฐานเพิ่มเติม

ความคืบหน้าภายหลังจากที่ ร.ต.อ.อภิชัย พุ่มชัย พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้นำตัว นายตาต้า ชาวเมียนมา ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ มือยิงหมีขอ ในคดีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จับกุมตัว นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวก เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค ไปขออำนาจศาลฝากขังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุดวันนี้ 12 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม่มีญาติหรือใครไปยื่นขอประกันตัว นายตาต้า แต่อย่างใด ดังนั้นเจ้าหน้าที่เรือนจำจึงได้นำตัว นายตาต้า ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและนำตัว นายตาต้า ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเรียบร้อยแล้ว

โดยในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.61) ทางคณะเจ้าหน้าที่ได้มีการนัดหมายที่จะนำผู้ต้องหาหลักคือ นายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ อส.ออย เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอด่านมะขามเตี้ย เข้าไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่เหลืออีก 2 จุด คือ จุดทิ้งซากหมีขอ ซึ่งห่างจากจุดที่กลุ่มออฟโรดของผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่อุทยานจับกุม ประมาณ 1.1 กิโลเมตร และ จุดที่ผู้ต้องหาอ้างว่ายิงปืนแก้บน ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อเขาพลู แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 เจ้าหน้าที่ ตร.ปทส. จะลงพื้นที่เพื่อเก็บหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดี โดยเฉพาะคราบเลือดของหมีขอ ที่บริเวณต้นไทรในป่าภายในเขตสำนักสงฆ์เต่าดำ อีกครั้ง เพื่อให้หลักฐานแน่นหนาพอที่จะมัดตัวผู้กระทำผิดในครั้งนี้ได้