'จักรทิพย์' สั่งเน้นหลักฐาน 'นิติวิทยาศาสตร์' หญิงวัย72 ดับขณะร้อยไหม

'จักรทิพย์' สั่งเน้นหลักฐาน 'นิติวิทยาศาสตร์' หญิงวัย72 ดับขณะร้อยไหม

ผบ.ตร. กำชับให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย หลังหญิงวัย 72 ปี เสียชีวิตขณะร้อยไหมเสริมความงามใบหน้า ภายในคลินิกฯ ย่านวังทองหลาง

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีหญิงวัย 72 ปี เสียชีวิตจากการเสริมความงามด้วยการร้อยไหมบริเวณใบหน้า ภายในคลินิกแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตวังทองหลาง ว่า ผู้ตายมาทำการรักษาด้วยการร้อยไหมบริเวณใบหน้า จากนั้นแพทย์ผู้ทำการรักษาได้ฉีดยาชา เพื่อทำการรักษา ปรากฏว่า ผู้ตายแพ้ยาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสถานที่ตั้งคลินิกที่ทำการรักษาของ นายแพทย์ธนพล ทองประเสริฐ ได้นำใบอนุญาต สาขาเวชกรรม มาแสดงต่อพนักงานสอบสวน จากนั้นได้ทำการชันสูตรพลิกศพ และทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการตายที่แท้จริง รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐาน ถ่ายภาพ พร้อมกับสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องประกอบสำนวนการสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

 

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำพยาน และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ และผลการตรวจจาก จนท.พิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด มาประกอบสำนวนการสอบสวน และขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหรือผู้ใช้บริการในลักษณะนี้ให้ตรวจสอบความถูกต้องและความน่าเชื่อถือ รวมทั้งความชำนาญเฉพาะทางและการรับรองจากสถาบันทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะเข้าไปรับบริการ

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้พนักงานสอบให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน”รองโฆษก ตร. กล่าว