คาดหุ้นไทยร่วงต่อปัจจัยนอกบ้าน 'กดดัน'

คาดหุ้นไทยร่วงต่อปัจจัยนอกบ้าน 'กดดัน'

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ 'ร่วงต่อ' ปรับตัวลงมาทดสอบระดับ 1,670-1,690 จุด หลังปัจจัยต่างประเทศยัง 'กดดัน' ทั้งการขึ้นดอกเบี้ยเฟด ความกังวลเรื่องสงครามการค้า และราคาน้ำมันทรุดแรง

บริษัทหลักทรัพย์ บล.กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (11 ต.ค.) ดัชนี SET Index ปรับตัวลงแรง -38.93 จุด (-2.26%) ปิดที่ 1,682 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 82,889 ล้านบาท โดยลงตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกจากความกังวลภาวะเงินเฟ้อของสหรัฐที่เร่งตัวขึ้นโดยดัชนี PPI เดือนก.ย.+0.4% พุ่งสูงสุดในรอบ 8 เดือน

จึงคาดการณ์ว่า FED จะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้เป็นแรงขายในกลุ่ม Big cap ได้แก่ ENERG, PETRO และ CONS ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 10,562 ล้านบาท และขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 812 ล้านบาท แต่ Net Long TFEX 23,013 สัญญา

สำหรับวันนี้ (12 ต.ค.) แนวโน้มตลาดหุ้นคาดการณ์ SET Index แกว่งตัว 1,670–1,690 จุด โดยภาวะตลาดยังคงถูกแรงกดดันจากความกังวลสงครามการค้าที่จะกระทบต่อผลประกอบการบริษัท ประกอบกับคาดการณ์ FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่อง หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐเร่งตัวขึ้นโดย CPI เดือนก.ย. +0.1% MoM รวมถึง bond yield US 10 ปี ทรงตัวระดับสูง

ส่งผลให้ Fund Flow ต่างชาติมีแนวโน้มไหลออกต่อเนื่อง อีกทั้งราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงแรงหลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดโดยพุ่งขึ้น 6 ล้านบาร์เรล จะเป็นแรงกดดันต่อกลุ่มพลังงานและทิศทางดัชนี อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงซื้อกองทุน LTF , RMF เข้ามาช่วยหนุนในช่วงอ่อนตัวได้

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ Selective Buy กลุ่มอิเล็กฯ (KCE, SVI ) กลุ่มอาหาร (GFPT, CPF) ได้ประโยชน์เงินบาทอ่อนค่า กลุ่ม defensive stock เช่น กลุ่มโรงพยาบาล (BDMS, BCH, CHG) กลุ่มโรงไฟฟ้า (BGRIM, CKP, EA) กลุ่มรับเหมา (STEC, SEAFCO) นิคมฯ (AMATA) รับผลบวกจากการเลือกตั้ง และบอร์ด EEC อนุมัติ 4 โครงการใหญ่ 4.7 แสนล้านบาทคาดออก TOR ภายในเดือนต.ค.นี้

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ : KTB (19.5 ซื้อ/เป้า 23) เราเลือก KTB เป็นหนึ่งใน top pick กลุ่มธนาคารเนื่องจากคาดว่าจะมีผลกำไรเติบโตโดดเด่นที่สุดในปีนี้และปีหน้าประมาณ 30%yoy และ 11%yoy ตามลำดับ เป็นผลจากสินเชื่อภาครัฐที่คาดว่าจะเร่งตัวขึ้นและได้ผลบวกจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น, CKP (ปิด 5.0 ซื้อ/เป้า consensus 5.06) เก็งกำไรงบ 3Q18 โตก้าวกระโดดจากโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 ในลาวเดินเครื่องเต็มกำลังผลิตตามน้ำในเขื่อนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหน้าฝน, TKN (ปิด 15 ซื้อ/เป้า 21.5) คาดกำไร 2H18 จะโตทั้ง yoy และ hoh จากการเข้าสู่ช่วง High season, กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากการเริ่มผลิตของโรงงานใหม่ (เฟส3) และได้ประโยชน์จากราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวลง