'ชทพ.' เหมือนเสือสิ้นเล็บ รอวันล่มสลาย

'ชทพ.' เหมือนเสือสิ้นเล็บ รอวันล่มสลาย

สิ้น "มังกรสุพรรณ" บรรหาร ศิลปอาชา ผู้มากบารมีในพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ส่งไม้ต่อให้ทายาท "ลูกท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา ดูแลพรรคชทพ.แทน

 แม้ยังไม่มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อแต่งตั้งหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ แต่รู้กันดีว่า “วราวุธ” จะนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคแน่นอน ที่เหลือเป็นเพียงพิธีกรรม

\'ชทพ.\' เหมือนเสือสิ้นเล็บ รอวันล่มสลาย

0 ทว่าพิธีกรรมที่ “วราวุธ” ปล่อยให้ยืดเยื้อยาวนานกลับส่งผลเสียให้กับชทพ. บรรดา “อดีตส.ส.” ที่ภักดีอยู่กับแบรนด์ชทพ.มาอย่างยาวนาน หมดยุค “บรรหาร” ก็หมดความเกรงใจ ทยอยออกจากชทพ.แบบไม่เหลือเหยื่อใย เพราะมองอนาคตแล้วแรงต่อรองของชทพ. หลังการเลือกตั้งมีน้อยกว่าพรรคอื่น

\'ชทพ.\' เหมือนเสือสิ้นเล็บ รอวันล่มสลาย

0 เบอร์ใหญ่ฐานเสียงแน่น อย่าง “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ออกจากชทพ.เข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ตั้งแต่ไก่โห่ “ตระกูลจินตระเวช” ฐานเสียงเบอร์ใหญ่ในจ.อุบลราชธานี ก็ย้ายค่ายไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยที่ “บิ๊กเนม” ในชทพ. อาทิ สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล – นิกร จำนง ไม่สามารถรังตัวเอาไว้ได้

\'ชทพ.\' เหมือนเสือสิ้นเล็บ รอวันล่มสลาย

0 สถานการณ์ของชทพ.เวลานี้ จึงเข้าขั้นวิกฤต เพราะมีแต่อดีตส.ส.บิ๊กเนมไหลออก โนเนมไหลเข้า บรรดาผู้สมัคร-อดีตส.ส.เกรดบี-เกรดซี ที่หวังจะดึงมาเก็บคะแนนปาตี้ลิสต์ก็แทบจะหมางเมิน คำนวณส.ส.หลังการเลือกตั้งมีแต่ลดลงเกือบทุกวัน

0 ล่าสุด “ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ” และ “ชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ” 2 อดีตส.ส. ผู้ภักดีกับ “บรรหาร” ลาชทพ.ไปซบตักพรรคเพื่อไทย (พท.) เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ รอเพียงวันเซ็นต์ใบสมัครเข้าร่วมพรรคเท่านั้น

\'ชทพ.\' เหมือนเสือสิ้นเล็บ รอวันล่มสลาย

0 แว่วมาว่า “วราวุธ” ต่อสายตรงถึง “ณัฐวุฒิ” เพื่อเกลี้ยงกล่อมให้กลับมาอยู่ร่วมชายคาชทพ. แต่ “ณัฐวุฒิ” ตอบปฏิเสธอย่างไม่ใยดี ชทพ.จำเป็นต้องง้อให้กลับมาให้ได้ เพราะในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ชื่อเสียงของ “ณัฐวุฒิ” โด่งดังไม่ใช่เล่น และในบางเขตเลือกตั้ง อาจจะแข็งกว่าตระกูลศิลปอาชาเสียด้วยซ้ำ

0 ยิ่งจำนวนส.ส.พึ่งที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คำนวณออกมา ซึ่งจ.สุพรรณบุรีเหลือเพียง 4 ที่นั่ง หาก “วราวุธ” ไม่สามารถรั้ง “ณัฐวุฒิ” เอาไว้ได้ มีหวังค่ายชทพ.จะเหลือส.ส.เพียง 3 ที่นั่งเท่านั้น หากจำนวนส.ส.น้อยแรงต่อรองหลังการเลือกตั้งของชทพ.ยิ่งน้อยเข้าไปอีก

\'ชทพ.\' เหมือนเสือสิ้นเล็บ รอวันล่มสลาย

0 ล่าสุดร้อนถึง “คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา” ที่ต้องออกแรงช่วยลูก ยกหูถึง “ณัฐวุฒิ” เพื่อใช้สายสัมพันธ์รุ่นใหญ่ หวังกล่อมให้กลับมาช่วยงานกันให้ได้ แต่ “ณัฐวุฒิ” เล่นเกมหักดิบ ไม่รับสาย “คุณหญิงแจ่มใส” เพราะไม่อยากให้เกิดความเกรงอกเกรงใจ

0 หาก “ณัฐวุฒิ” ยังเล่นไม้แข็งเลี่ยงไม่เจอแกนนำชทพ. เพื่อรอย้ายไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย อาจจะมีลูกตามงอถึงบ้านกันก็ได้ เนื่องจากโจทย์ใหญ่ของชทพ.ไฟต์บังคับให้ชนะการเลือกตั้งส.ส.เขตในจ.สุพรรณบุรียกจังหวัดเพียงสถานเดียว

\'ชทพ.\' เหมือนเสือสิ้นเล็บ รอวันล่มสลาย

0 แม้อยากจะแก้เกมส่ง “บิ๊กเนม” ลงแข่งกับ “ณัฐวุฒิ” แต่รู้ว่าโอกาสแพ้มีมากกว่า จึงไม่อยากหักดิบส่ง “บิ๊กเนม” ไปต่อสู้ เพราะหากแพ้ขึ้นมาจะยิ่งเสียเหลี่ยม-เสียคน-เสียหน้า

0 หลังจากนี้จับตาบรรดา “ส.ส.เกรดเอ” ในชทพ.อาจจะมีแข็งข้อ ขอต่อรองเพิ่มค่าตัวกันเยอะขึ้น เพราะมีเคสให้เห็นแล้วว่า หากใครคิดจะจากไป “แกนนำชทพ.” พร้อมจะตามง้อ

0 ชั่วโมงนี้ “ชทพ.” เหมือนเสือสิ้นเล็บ รอวันล่มสลาย อยู่ที่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้น!!