'นครบาล' ประชุมเร่งคดีอาก้าถล่มกรุง เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 13 ราย

'นครบาล' ประชุมเร่งคดีอาก้าถล่มกรุง เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 13 ราย

"นครบาล" ประชุมเร่งคดีอาก้าถล่มกรุง เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 13 ราย

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน จนเป็นเหตุให้มีชาวต่างชาติถูกยิงเสียชีวิต 1 รายและได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 คน บริเวณลานจอดรถหลังห้างสรรพสินค้าวอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. จากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ลงมือก่อเหตุนั้นเป็นกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นกับกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับบุคคลที่ก่อเหตุ 14 คนเดินทางเข้ามอบตัวแล้ว 5 คน ควบคุมตัวได้อีก 4 คนอยู่ระหว่างหลบหนี 5 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 11 ต.ค. ที่ สน.พญาไท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.วิทยากร สุวรรณเรืองศรี สว.(สอบสวน) สน.พญาไท ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนสน.พญาไท และฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท ร่วมกันประชุมติดตามคลี่คลายคดีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกราดใส่กลุ่มคู่อริย่านประตูน้ำ โดยใช้เวลาประชุม 1 ชั่วโมง

พ.ต.อ.นครินทร์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า เป็นการประชุมความคืบหน้าคดีทั้งส่วนของการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ออกหมายจับไปและในส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองฝ่ายแล้วรวม 14 คน โดยจับกุมไปแล้ว 9 คนและยังหลบหนีอีก 5 คน ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหาที่จับกุมได้ล่าสุด 2 คนคือ 1.นายขวัญหรือยา กระต่ายทอง อายุ 35 ปี ที่คุมตัวมาสอบปากคำตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ เบื้องต้นยังให้การภาคเสธอยู่โดยอ้างว่าตนเองอยู่ในที่เกิดเหตุจริงแต่ขณะเกิดเหตุนั้นไม่ได้อยู่ร่วมด้วย 2.นายศรรามหรือโจ ภูพลผัน อายุ 25 ปี ถูกจับกุมได้ในจังหวัดชุมพร พร้อมหลักฐานคือเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ในกลุ่มของนายพรเทพหรือเพชร พุ่มพวง ฝั่งประตูน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังคุมตัวมาจากจังหวัดชุมพรเพื่อทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ชุดคลี่คลายคดีลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดที่สามารถจับไว้ได้เพิ่มเติม หากพยานหลักฐานมีเพิ่มมากพอก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับอีก 13 คน เบื้องต้นมีข้อมูลเป็นใบหน้าผู้ต้องสงสัยอยู่แล้ว พร้อมฝากไปถึงผู้ร่วมกระทำความผิดให้เข้ามอบตัวหากไม่ได้ร่วมก่อเหตุ ขอให้มาต่อสู้ในชั้นศาลเนื่องจากเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานชัดเจนในการเอาผิดทั้งหมด อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลผ่าชันสูตรของผู้เสียชีวิตชาวอินเดียอีกครั้งว่ามาจากกระสุนปืนกระบอกใด ขณะที่ผลการตรวจหาอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุขณะนี้พบเพียง 2 กระบอก คือ อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก ส่วนอาวุธปืนกลนั้นยังไม่พบแต่อย่างใด

รายงานข่าวระบุว่าสำหรับหมายจับที่ออกมาแล้วรวม 14 หมายจับประกอบด้วยนายศรราม หรือโจ ภูพลผัน อายุ 25 ปี นายขวัญ หรือยา กระต่ายทอง อายุ 35 ปี นายสมชาย หรือปัง แซ่ปัง อายุ 35 ปี นายภิรมย์เวศน์ หรือหนึ่ง อภินรชาติ อายุ 32 ปี นายธัชกร หรือบู พรภักดี อายุ 47 ปี นายปรีชา หรือตั้ม ศักดิ์อุดมไพศาล อายุ 28 ปี นายประมุข หรือเบิร์ด จันท์เสนานนท์ อายุ 34 ปี ส่วนนายทักษิณ สุขเอียด และนายพรเทพ หรือเพชร พุ่มพวง อายุ 23 ปี (อายัดตัวรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ) และผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับและยังหลบหนีอยู่ประกอบด้วยนายบำเพ็ญ หรือม๊อก พุ่มพวง อายุ 44 ปี นายเกษม หรือนก รุณไพรัชน์ อายุ 38 ปี นายหนุ่ย กระต่ายทอง อายุ 32 ปี นายขวัญ หรือโจ้ ทองดี อายุ 36 ปี นายวิธิรงค์ แซ่เฮง