'ปชป.' ยันอดีตส.ก. ย้ายซบพปชร.ไม่กระทบฐานเสียง

'ปชป.' ยันอดีตส.ก. ย้ายซบพปชร.ไม่กระทบฐานเสียง

“ปชป.” ยันอดีตส.ก. ย้ายซบพปชร.ไม่กระทบฐานเสียง เชื่อคนกรุงเทพมีวิจารณญาณ

กรณีที่มีกระเเสข่าวว่านายแมน เจริญวรรณ อดีต ส.ก.เขตบึงกุ่ม นางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ก.เขตพระนคร นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ก.เขตคลองเตย นางกนกนุช นาคสุวรรณภา ส.ก.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ลาออกไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐนั้น

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 11 ต.ค.2561 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายธนา ชีรวินิจ อดีตสส.กทม. กล่าวถึงกรณีที่อดีตส.ก. 4 คน ลาออกไปอยู่พรรคอื่น ว่า แต่ละคนมีสิทธิ์ตัดสินใจและใช้วิจารณญาณ ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวก็อาจกระทบกับพรรคบ้างแต่ไม่เป็นปัญหา เพราะพรรคมีผู้สมัครแทนไว้อยู่แล้ว แต่ก็ไม่กังวลว่าจะถูกดึงฐานเสียงไป เพราะเชื่อว่าประชาชนจะใช้วิจารณญาณว่าควรที่จะมีผู้แทนที่สังกัดพรรคมาดูแล และพรรคประชาธิปัตย์ก็มีศูนย์ประสานงานของพรรคในแต่ละเขต ซึ่งประชาชนสามารถติดต่อได้ตลอด

นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ อดีตสส.กทม. กล่าวว่า ในส่วนของน.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ อดีตส.ก.เขตพระนคร ที่มีข่าวว่าจะย้ายไปพรรคพลังประชารัฐนั้น เข้าใจว่าน.ส.กานต์กนิษฐ์จะไม่เล่นการเมืองต่อ ที่ลาออกไปเพราะสามีย้ายไปพลังประชารัฐ ทั้งนี้ การลาออกดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบกับพื้นที่เขตพระนครของตน เพราะทำงานในพื้นที่มาตลอดเวลา