อินเทลส่ง'คอร์เจน9’เขย่าวงการพีซี

อินเทลส่ง'คอร์เจน9’เขย่าวงการพีซี

ยักษ์ “อินเทล” ดันชิพใหม่ “คอร์ เดสก์ท็อป โปรเซสเซอร์ เจเนอเรชั่น 9” บูมตลาดอย่างเป็นทางการ ชูไฮไลต์รุ่นท็อป “คอร์ไอ9-9900เค” ซีพียูสำหรับเกมมิ่งที่ดีที่สุดในโลก ประเดิมทำตลาดร่วมกับ 5 แบรนด์ ชี้พีซียังมีโอกาสโต

นายอนันด์ ศรีวัตสะ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อป, ซิสเต็มส์ และแชนแนล ไคลเอนด์ คอมพิวติ้ง กรุ๊ป อินเทล กล่าวว่า อินเทลได้เปิดตัวชิพตระกูลคอร์รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อป “อินเทล คอร์ เดสก์ท็อป โปรเซสเซอร์ เจเนอเรชั่น 9” อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ชิพดังกล่าวมาพร้อมสายผลิตภัณฑ์ที่เต็มรูปแบบ สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งตลาดเกมมิ่ง การสร้างสรรค์คอนเทนท์ พีซีระดับไฮเอนด์ โอเวอร์คล็อก รวมถึงความต้องการใช้งานประสิทธิภาพสูงรูปแบบต่างๆ

สำหรับไฮไลต์ ประกอบด้วยรุ่น “คอร์ไอ9-9900เค(Core i9-9900K)” ซีพียูสำหรับเกมมิ่งที่ดีที่สุดในโลก มาพร้อมความเร็วระดับ 5 กิกะเฮิร์ซ เป็นครั้งแรกของสินค้ากระแสหลักที่มาพร้อม 8 คอร์ 16 เธร็ด ทั้งมีระบบช่วยจัดการความร้อนโฉมใหม่(Solder TIM) ขณะนี้ได้เริ่มเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้ว และจะลงตลาดอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ต.ค.2561

“เมื่อวางตลาดจริงจะมีสินค้าให้เลือกใช้งานหลากหลาย ขณะนี้ทางอินเทลได้ร่วมมือกับผู้ผลิตหลายแบรนด์ดังเพื่อนำไปใส่ในสายผลิตภัณฑ์เกมมิ่งเดสก์ท็อปทั้ง เดลล์ เอเลียนแวร์, เอเซอร์ พรีเดเตอร์, เอซุส อาร์โอจี, เลอโนโว ลีเจียน และเอชพี โอเมน”

นอกจากนี้ อินเทลได้เปิดตัวสินค้ารุ่นอัพเกรดใหม่ตระกูล “อินเทล คอร์ เอ็กซ์-ซีรีส์” ซึ่งออกแบบมาเพื่อผู้พัฒนาคอนเทนท์โดยเฉพาะ เตรียมลงตลาดภายในเดือนพ.ย. พร้อมด้วย “อินเทล ซีออน ดับเบิลยู-3175เอ็กซ์ (Intel Xeon W-3175X) สำหรับเวิร์คสเตชั่น โดยมาพร้อม 28 คอร์ ความเร็วสูงสุด 4.3 กิกะเฮิรตซ์ รองรับงานที่ต้องการความสามารถประมวลผลระดับสูง และการใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ เตรียมลงตลาดภายในเดือนธ.ค.ปีนี้

“เป้าหมายหลักของเรา ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในตลาด ครอบคลุมทุกเซ็กเมนท์ ทุกสายผลิตภัณฑ์ อินเทลเชื่อว่า โอกาสทางการตลาดของซีพียูกลุ่มดังกล่าวมีอยู่สูงมาก จากปัจจัยการเติบโตที่ก้าวกระโดดของตลาดเกม อีสปอร์ต และความต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์"

ข้อมูลจากอินเทลระบุด้วยว่า เทรนด์ตลาดช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมายอดขายของเกมมิ่งพีซีในตลาดค้าปลีกเติบโตเฉลี่ยปีละ 29% มีการคาดการณ์ไว้ว่าอีก 5 ปีจากนี้วีดิโอคอนเทนท์จะเติบโตเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 4 เท่า ขณะที่ช่วง 5 ปีที่ผ่านยอดขายซีพียูที่ใช้สำหรับการโอเวอร์คล็อกเติบโตเฉลี่ยปีละ 11%

นอกจากนี้ ที่น่าสนใจมีการคาดการณ์ด้วยว่าเมื่อถึงปี 2563 ทั่วโลกจะมีแฟนผู้สนใจติดตามชมการแข่งขันอีสปอร์ตมากถึง 500 ล้านคน จากการสำรวจบริษัทพบด้วยว่าผู้ผลิตคอนเทนท์ระดับมืออาชีพ 44% มักอัพเกรดคอมพิวเตอร์ใหม่ทุกๆ 2 ปี ขณะที่ผู้ใช้งานระดับโปร(โปรซูเมอร์) รวมถึงผู้ผลิตคอนเทนท์โดยทั่วไป 34% มักอัพเกรดเครื่องใหม่ทุก 2-3 ปี ดังนั้นในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังต้องพัฒนาเครื่องมือที่จะทำให้การเชื่อมต่อเป็นไปอย่างราบรื่น ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

บนเวทีของการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐ อินเทลได้โชว์สถิติเปรียบเทียบกับคู่แข่งรายสำคัญอย่างเอเอ็มดี ระหว่างรุ่น "อินเทล คอร์ ไอ9-9980เอ็กซ์อี” กับ “เอเอ็มดี ไรเซ็น เทรดริปเปอร์ 2990ดับเบิลยูเอ็กซ์ โดยชี้ว่า ผลิตภัณฑ์ของอินเทลมีความเร็วที่เหนือกว่า 27% สำหรับการประมวลผลภาพ 3 มิติ เร็วกว่า 108% เมื่อใช้งานตัดต่อวีดิโอ และเร็วกว่า 13% สำหรับการประมวลผลด้านเกม

พร้อมระบุ การเปิดตัวครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างดีถึงขีดความสามารถของอินเทลในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ซีพียูที่ดีที่สุด ทั้งสำหรับการเล่นเกม การพัฒนาคอนเทนท์ กระทั่งการใช้งานระดับมืออาชีพ จากนี้อินเทลและพันธมิตรยังคงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการและจะพยายามทำให้ได้เหนือไปกว่าความคาดหวังที่ลูกค้าตั้งไว้