พลังแรงงานไทยชูนโยบายอภิประชานิยม

พลังแรงงานไทยชูนโยบายอภิประชานิยม

“พลังแรงงานไทย” เข้าจดจัดตั้งพรรคต่อกกต. โอ่มีด็อกเตอร์ภาคอีสานร่วมทีมกว่า 80 ราย ชูนโยบายเรียนฟรี ปลดเครดิตบูโรหนี้กยศ. แจกที่ดินทำกินคนละ 15 ไร่ รักษาฟรีทุกโรค

พรรคพลังแรงงานไทย นำโดย นายพิเชษฐ์ ภูแก้ว ว่าที่หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยว่าที่กรรมการบริหารพรรค นำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นจดทะเบียนจัดตั้งพรรคต่อนายทะเบียบพรรคการเมือง ภายหลังจากที่พรรคได้จัดประชุมเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และกำหนดข้อบังคับเสร็จเรียบร้อยแล้ว

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ตนและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคได้นำรายชื่อสมาชิกพรรคทั้ง 610 คน พร้อมทุนประเดิม 1 ล้านบาท เข้ายื่นจดจัดตั้งพรรคต่อนายทะเบียบพรรค สำหรับนโยบายของพรรคเราจะเน้นช่วยเหลือประชาชนโดยมีนโยบายที่สำคัญ เช่น การยกเลิกกฎหมายปลดหนี้สินที่ไม่เป็นธรรม ต้องให้ประชาชนมีสวัสดิการที่ดินทำกินอย่างน้อยรายละ 15 ไร่ จัดสวัสดิการรักษาพยาบาลฟรีทุกโรค ยกเลิกเครดิตบูโรกับนักศึกษาที่เป็นหนี้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) อีกทั้งรัฐบาลต้องส่งเสริมการศึกษาให้เด็กไทยได้เรียนฟรีตั้งแต่อนุบาลถึงระดับปริญญาเอก และสนับสนุนให้ประชาชนมีงานทำอย่างมีประสิทธิภาพ

“พรรคของเราเกิดจากการรวมตัวของเกษตรกร กับนักวิชาการระดับด็อกเตอร์ในภาคอีสานอย่างน้อย 80 คน ซึ่งถือเป็นการรวมตัวของด็อกเตอร์ที่มากที่สุด โดยพรรคมีความตั้งใจจะส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขต จึงขอเสนอตัวเป็นทางเลือกเล็กๆ และพร้อมสนับสนุนทุกพรรคที่มีนโยบายส่งเสริมเกษตรกร “ นายพิเชษฐ์กล่าว