ศาลรับฝากขัง 'แท็กซี่เลือดเย็น'ชนลุงข้ามถนน ตร.ค้านประกัน

ศาลรับฝากขัง 'แท็กซี่เลือดเย็น'ชนลุงข้ามถนน ตร.ค้านประกัน

ศาลรับฝากขังตามคำร้อง 12 วัน "โชเฟอร์แท็กซี่ อ้างไม่รู้ขับรถเฉี่ยวชนคนตาย" พบรถสวมแท็กซี่สวมทะเบียนกับรถแท็กซี่อีกคันหนึ่ง ตร.ค้านประกันหวั่นขู่พยาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ต.ค.61 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัวนายถวิล ธรณี อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาคดีขับรถชนชายวัย 60 ปีเสียชีวิตขณะข้ามถนน มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 - 20 ต.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบพยานอีกหลายปาก และรอผลพิสูจน์ต่างๆ โดยพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปข่มขู่ผู้เสียหาย และเกรงจะหลบหนี โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้เป็นเวลา 12 วันตามคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ก.ย.61 เวลา 23.58 น. ขณะที่นายอิทธิพล วงษาอายุ 60 ปี กำลังเดินข้ามถนนพหลโยธิน หน้าตลาดยิ่งเจริญ กทม. ผู้ต้องหาได้ขับรถแท็กซี่โตโยต้าอัลติส สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1มก7846 กรุงเทพมหานคร ชนอย่างจังโดยไม่หยุดให้ความช่วยเหลือแล้วขับหลบหนีไป จนนายอิทธิพลเสียชีวิตเวลาต่อมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามภาพจากกล้องซีซีทีวี พบรถแท็กซี่จอดที่บ้านพักใน ซ.นวลจัทร์ 17 ถ.เกษตรนวมินทร์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.จึงติดตามจับกุมได้เมื่อวันที่ 7 ต.ค.61 และได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี รวม 3 ข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม,ขับรถเป็นเหตุให้ผู้อื่นอันตรายแล้วไม่แจงเหตุและไม่หยุดช่วยเหลือ อันเป็นความตามประมวลกฎหมายอาญา และพ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อหา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง จับ 'โชเฟอร์แท็กซี่' ชนคนหน้าตลาดยิ่งเจริญ อ้างคิดว่าชนแท่งแบริเออร์