'อาคม' ห่วงอุบัติเหตุในพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า

'อาคม' ห่วงอุบัติเหตุในพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า

ภัยคนกรุง! "อาคม" ห่วงอุบัติเหตุในพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า และมอเตอร์เวย์ สั่งบริษัทที่ปรึกษาคุมเข้มความปลอดภัย ส่วนอีก 2 เดือนข้างหน้าเข้าสูเทศกาลปีใหม่ ให้โครงการคืนผิวถนนบางส่วนเพื่อลดการจราจรติดขัด


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  บอกถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างบ่อยครั้งกับโครงการก่อสร้างต่างๆ ล่าสุดโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ทำแท่งคอนกรีตชิ้นส่วนคานสะพาน หนัก 46 ตัน ตกหล่น ในบริเวณ ช่องการจราจรขวาสุดของสะพานข้ามรัชวิภา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่าได้กำชับตลอดเวลา ทั้งการก่อสร้างรถไฟฟ้า หรือมอเตอร์วเย์ ที่มีการสร้างทางยกระดับ ต้องมีความปลอดภูยต้องสูงสุด แม้ว่าทางบริษัทที่ปรึกษาจะเป็นผู้ควบคุมมาตรฐานความปลอดภัยอยู่แล้ว แต่กรมก็ต้องลงมาควบคุมอีกชั้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัย สำหรับกรณีเมื่อวานโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง อุบัติเหตุไม่ได้เกิดในเขตก่อสร้าง แต่บนผิวถนน ซึ่งกรมการขนส่งทางขนต้องเป็นผู้ดูแลเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามทุกโครงการก่อสร้างมีประกันทั้งหมดหากเกิดอุบัติเหตุ ก็จะต้องมีการชดเชยชดใช้
ทั้งนี้จึงต้องมีการกันพื้นที่ก่อสร้างให้ปลอดภัย แต่ก็จะทำให้ผิวการจราจรก็ลดลง ดังนั้นเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็วขอให้คืนพื้นผิวจราจรโดยเร็ว หรืออีก 2 เดือน จะเข้าช่วงเทศกาลปีใหม่ โครงการก่อสร้างต่างๆ ก็อาจต้องคืนพื้นผิวการจราจรบางส่วน แต่เพื่อความปลอดภัยก็ไม่ถึงกับต้องคืนไปประชิดเสาตอหม้อ