'ทนายยิ่งลักษณ์' ยันเจรจาถอนฏีกาคดีหมิ่นจำเลยยอม

'ทนายยิ่งลักษณ์' ยันเจรจาถอนฏีกาคดีหมิ่นจำเลยยอม

"ทนายยิ่งลักษณ์" ยันเจรจาถอนฏีกาคดีหมิ่นจำเลยยอม โพสต์ขอโทษต่อสาธารณะถึง 19 ต.ค. ย้ำ "อดีตนายกฯ" รับการขอโทษ ไม่อยากเห็นครอบครัวจำเลยเป็นทุกข์

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเจรจาเพื่อถอนคำฟ้องฏีกาในคดีหมิ่นประมาทโฟร์ซีซั่นส์ 

 

และนำมาซึ่งการหารือกันระหว่างทีมทนายกับจำเลยในวันนี้ว่า จำเลยทั้ง 3 คน คือนายศิริโชค โสภา นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และนายเทพไท เสนพงษ์ ได้ติดต่อผ่านนายวัฒนา เมืองสุข โดยขอให้โจทก์ยื่นคำร้องถอนฏีกาในคดีหมิ่นประมาทที่จำเลยทั้ง 3 ถูกศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาว่ามีความผิดจริงตามฟ้อง สั่งลงโทษจำคุกและปรับ

 

โดยจำเลยทั้ง 3 ได้สำนึกผิดในการกระทำที่เกิดขึ้น และขออภัยต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะโจทก์  ซึ่งเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 นายศิริโชค โสภา จำเลยที่ 2 ได้เป็นตัวแทนจำเลยอีก 2 คน โพสต์ข้อความเป็นจดหมายเปิดผนึกแสดงความสำนึกผิดและขออภัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ผ่านเฟสบุ๊กของนายศิริโชคเป็นระยะเวลา 7 วัน
       

     

นายนรวิชญ์ กล่าวต่ออีกว่า ด้วยเหตุผลดังกล่าวในการเจรจาในวันนี้ทางทนายประกอบไปด้วยตนกับนายสมหมาย กู้ทรัพย์ จึงต้องการให้จำเลยคงข้อความขอโทษผ่านเฟสบุ๊กของจำเลยที่ 2 จนกว่าจะพ้นกำหนดระยะเวลาของวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ซึ่งศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา เพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ใจของจำเลยทั้งสามว่ามีความสำนึกผิดและมีเจตนาที่จะให้โจทก์ให้อภัยต่อจำเลยทั้งสามอย่างแท้จริง
   

ในส่วนขั้นตอนการดำเนินการถอนคำร้องฏีกาหลังจากได้มีการหารือและเซ็นข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรแล้วทางทนายความจะได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอถอนฏีกา ภายในวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ต่อไปทั้งนี้ทั้งนั้นการดำเนินการหลังจากยื่นจะขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของทางศาลในการพิจารณา