อ่อนตัว

อ่อนตัว

รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1720/1700 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบต่อเนื่อง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ตามการอ่อนตัวลงของหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มพลังงาน และธนาคาร หลังนักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ อ่อนตัว แนวต้าน 1730/1744 จุด แนวรับ 1720/1700 จุด โดยคาดปัจจัยต่างประเทศ ยังกดดันต่อเงินทุนต่างชาติไหลออก และส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวลง หลังสหรัฐฯ เผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาต่ำกว่าคาด ขณะที่ bond yield สหรัฐฯ ยังปรับเพิ่มขึ้น ตามตัวเลขค่าจ้างรายชั่วโมง ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ ประกอบกับปัจจัยสงครามการค้ายังเป็นความเสี่ยงต่อเนื่อง หลังสหรัฐฯ เตรียมกดดันประเทศอื่นไม่ให้ทำข้อตกลงทางการค้ากับจีน อย่างไรก็ดี เรายังมองว่าการปรับตัวลงของตลาดหุ้นไทยจะเป็นเพียงระยะสั้น จากปัจจัยในประเทศที่ยังแข็งแกร่งโดยสัปดาห์นี้จับตาการเริ่มรายงานผลประกอบการกลุ่มธนาคารสหรัฐฯ และไทย ซึ่งคาดจะออกมาในเชิงบวก โดยเบื้องต้นธนาคารที่คาดมีกำไรสุทธิโต YoY สูงสุด ได้แก่ KTB +19% BBL +10% และ TISCO +8%

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 134,000 ตำแหน่ง ในเดือน ก.ย. ต่ำสุดในรอบ 1 ปี และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ 185,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 3.7% ต่ำสุด ในรอบ 48 ปี ด้านตัวเลขค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยของแรงงาน เพิ่มขึ้น 8 เซนต์ หรือ 0.3% MoM, 2.8%YoY สอดคล้องคาดการณ์

จีน: ธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ลง 1% โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 2018 PBOC ระบุด้วยว่า จะมีการปล่อยสภาพคล่องเพื่อชำระคืนเงินกู้ระยะกลาง 4.5 แสนล้านหยวน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 15 ต.ค.

โลก: นายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ ส่งสัญญาณว่า ในการทำข้อตกลงการค้าในอนาคตร่วมกับประเทศต่างๆ ซึ่งรวมถึงญี่ปุ่น และ EU นั้น สหรัฐฯ อาจกำหนดเงื่อนไขในการห้ามไม่ให้ประเทศคู่ค้าของสหรัฐฯ ทำข้อตกลงการค้ากับจีนเช่นเดียวกับที่ได้กำหนดไว้ในข้อตกลงการค้าฉบับใหม่ที่ทำร่วมกันแคนดาและเม็กซิโก

กลยุทธ์

        รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1720/1700 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นคาดกำไร 3Q18 เติบโตดี ได้แก่ MC TOA MINT PLANB ROBINS

        Derivatives: ใช้กลยุทธ์ protective put โดยเปิด long S50Z18P1150 และถือจนถึงวันที่ 16 ต.ค. (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)