สั่งให้ออกราชการ 'ปลัดอ.ด่านมะขามเตี้ย' หลังถูกจับคดีล่าสัตว์

สั่งให้ออกราชการ 'ปลัดอ.ด่านมะขามเตี้ย' หลังถูกจับคดีล่าสัตว์

โดนแล้ว!! "ผู้ว่าฯกาญจนบุรี" สั่งให้ออกราชการ "ปลัดอ.ด่านมะขามเตี้ย" หลังถูกจับคดีล่าสัตว์ พร้อมตั้งคกก.สอบวินัยร้ายแรง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ 8 ต.ค.61 ที่ห้องมณีเมืองกาญจน์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ นายอนันต์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าว ว่าจากกรณีนายวัชรชัย สมีรักษ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 300 หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผำภูมิ จ.กาญจนบุรี ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย นายอนุสรณ์ เรือนงาม อายุ 42 ปี และนายสกานต์ แก่งหลวง สมาชิก อส.อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวก รวม 11 คน

หลังถูกนายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค น.ส.เนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) กรมอุทยาน แห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จับกุมพร้อมของกลางซากเท้าหมีขอ 4 ซาก รถยนต์โฟวิล จำนวน 6 คัน รวมทั้งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นจำนวนมาก เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค ท้องที่หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค เมื่อวันที่ 7 ต.ค.61 ที่ผ่านมา

โดยคณะที่ถูกจับกุม 1 ในนั้นเป็นปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย คือนายวัชรชัย สมีรักษ์ ส่วนอีกสองคนเป็นเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอด่านมะขามเตี้ย คือนายอนุสรณ์ และนานสกานต์ สำหรับผู้ที่ถูกจับกุมในคดีอาญาทั้ง 11 คน ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ซึ่งคณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็ได้นำตัวส่งไปดำเนินคดีที่ สภ.ไทรโยคตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา ขณะนี้ทราบว่าอยู่ระหว่างการสอบปากคำแต่เนื่องจากว่าคดีนี้เป็นนโยบายในเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่เป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล
ซึ่งทางจังหวัดกาญจนบุรีก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ถึง 3 คน แต่ในเบื้องต้นนายวัชรชัย ปลัดอำเภอยังให้การปฏิเสธอยู่ ซึ่งขณะนี้ก็ขึ้นอยู่กับผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่สำหรับการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในครั้งนี้ก็เนื่องมาจากว่าขณะนี้มีกระแสสังคมหลายฝ่ายและผู้บังคับบัญชา ก็ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ

ดังนั้นในวันนี้ทางจังหวัดกาญจนบุรี ก็ได้มีคำสั่ง ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและได้มีคำสั่งให้พักราชการ นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย หรือพูดกันตรงๆก็คือให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามกฎ ก.พ.ฉบับที่ 11 พ.ศ. 2538 ข้อ 3 (1)จนกว่าคดีหรือผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

ส่วนนายสกานต์ แก่งหลวง และนาย อนุสรณ์ เรืองงาม สมาชิก อส.สังกัดอำเภอด่านมะขามเตี้ยทางจังหวัดได้ให้พักการเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนชั่วคราว หากผลการสอบสวนหรือคดีสิ้นสุดพบว่าได้กระทำผิด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี จะสั่งให้ออกจากสมาชิก อส. และในระหว่างนี้ อส.ทั้งสองนาย จะไม่ได้รับค่าตอบแทน

สั่งให้ออกราชการ \'ปลัดอ.ด่านมะขามเตี้ย\' หลังถูกจับคดีล่าสัตว์