Report & Corporate News (8 ต.ค.61)

Report & Corporate News (8 ต.ค.61)

TU ซื้อ, BANPU วางเกมดีลเวียดนามคว้าโรงไฟฟ้าถ่านหินพันเมก, CHG ฤดูฝนทำเงินดันผลงาน Q4 เด้งเปิดรพ.ใหม่ 2 แห่ง, VGI ตีปีกรับข่าวดี BTS กทม.ต่อสัมปทาน10ปี

TU   คำแนะนำ  ซื้อ    ราคาเป้าหมาย 23.00 บาท

เราคาดว่าผลประกอบการในช่วง 3Q18 ของ TU จะออกมาอ่อนแอกว่าที่เราคาดไว้ในตอนแรก เนื่องจากผลขาดทุนจากการด้อยค่าของการปิดโรงงานที่อังกฤษ อย่างไรก็ตามหากไม่คิดผลของการด้อยค่านี้ ผลกำไรหลักของ TU จะออกมาเติบโต 20% yoy สนับสนุนโดยราคาทูน่าที่ลดลง ส่งผลให้กำไรขั้นต้นดีขึ้น ส่วนมุมมองปี 2019 เราคาดว่าผลกำไรจะเติบโตสูงถึง 80% yoy เนื่องจากฐานที่ต่ำในปี 2018 คำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 23.00 บาท

BANPU

BANPU วางเกมดีลเวียดนามคว้าโรงไฟฟ้าถ่านหินพันเมก

BANPU ติดเครื่องลุยเวียดนาม หลังคว้าโรงไฟฟ้าพลังงานลมรายแรกโดยตรงจากทางการและเปิดตลาดขายถ่านหินได้ ช็อตต่อไปดีลโรงไฟฟ้าถ่านหินนับพันเมกะวัตต์ (MW) มองดีมานด์ถ่านหินแกร่ง คาดทั้งปีราคาเฉลี่ยแตะ 85 ดอลลาร์ สูงกว่าปีที่ผ่านมา ขณะที่ปริมาณขายครึ่งปีหลังจะพุ่งกว่าครึ่งปีแรก ชี้ดอลลาร์แข็งส่งผลดีต่อบริษัท พร้อมวางเกมให้บริการเมือง SMART CITY ทั้งรถ ทั้งแบต ดันบริษัทสู่ผู้ให้บริการพลังงานครบวงจรตามแผน

CHG

CHG ฤดูฝนทำเงินดันผลงาน Q4 เด้งเปิดรพ.ใหม่ 2 แห่ง

CHG ส่งซิกผลงาน Q4/2561 ทำนิวไฮ หลังเข้าไฮซีซันฤดูฝนมาเร็วและกินระยะเวลานานกว่าปกติ ดันอัตราใช้พื้นที่เตียงปรับขึ้นสูงเกิน 70-80% อีกทั้งยังเปิดให้บริการ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 304 และ โรงพยาบาลรวมแพทย์ ฉะเชิงเทรา เฟส 1 เต็มไตรมาส มั่นใจรายได้รวมปีนี้ทะลุ 15-20% พร้อมทุ่มงบ 250 ล้านบาท อัพแกร่งการรักษา ผุดโรงพยาบาลใหม่ 2 แห่ง

VGI

VGI ตีปีกรับข่าวดี BTS กทม.ต่อสัมปทาน10ปี

VGI อ้าแขนรับข่าวดีกทม.เตรียมเสนอครม.ต่ออายุสัมปทานให้ BTS อีก 10 ปี แลกกับหนี้สิน 1.1 แสนล้านบาท วงการเชื่อส่งผลให้วีจีไอฯได้สิทธิ์บริหารจัดการพื้นที่โฆษณาและเชิงพาณิชย์เพิ่ม 10 ปี จากเดิมหมดอายุปี 2572 ส่วน BTS ได้ประโยชน์ทางอ้อมจากถือหุ้น 68.16% ด้านผู้บริหารบีทีเอสฯ สงวนท่าทีตอบรับข้อเสนอกทม.หรือไม่ขอดูเงื่อนไขก่อน "คีรี" ลั่นภายเดือนนี้ได้ข้อสรุปพันธมิตรร่วมชิงรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน