โบรกฯคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลง เหตุบอนด์ยิลด์สหรัฐเพิ่มขึ้น

โบรกฯคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลง เหตุบอนด์ยิลด์สหรัฐเพิ่มขึ้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัวในทิศทางปรับตัวลดลง เหตุบอนด์ยิลด์สรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลเม็ดเงินลงทุนต่างชาติไหลออก แนะทยอยสะสมหุ้นDomestic และหุ้น Laggard โดยหุ้นเด่นเดือนนี้ BDMS, CPALL, CPN, MINT และ PTTG

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)หรือ FSS คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(8 ต.ค.)ยังคงอยู่ในช่วงแกว่งตัวในทิศทางพักฐานต่อเนื่อง เพราะ ยังถูกกดดันจากหลายประเด็น ทั้งเรื่องงบประมาณขาดดุลของอิตาลี รวมถึงอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯที่ยังปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี ซึ่งจะ มีผลต่อกระแสเงินทุนให้ยังไหลออก


อย่างไรก็ตามเรายังคงเน้นลงทุนหุ้นในกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ยัง Laggard คาดว่าจะสามารถเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาดจากความแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพของทั้งเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศ และเชื่อว่าดัชนีฯยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ในระยะถัดไป

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เน้นลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเติบโตของเศรษฐกิจ ในประเทศ (Domestic )และหุ้น Laggard ทยอยสะสมในช่วงที่ราคาปรับตัวลดลง โดยหุ้นเด่นเดือนต.ค.คือ BDMS, CPALL, CPN, MINT และ PTTGC