จับเสืออากาศกำมะลอ อ้างเป็น ‘ผู้การโจ๊ก’ ปอกลอกสาวสายเปย์

จับเสืออากาศกำมะลอ อ้างเป็น ‘ผู้การโจ๊ก’ ปอกลอกสาวสายเปย์

โอละพ่อ! รวบ "ผู้การโจ๊ก" เสืออากาศกำมะลอแต่งชุดนักบิน น.อ.เต็มยศ จีบสาวสายเปย์ รถส่วนตัวติดเครื่องหมายราชการเพียบ สารภาพชอบทหารอากาศเคยสมัครสอบได้แต่เรียนไม่ได้เพราะสายตาสั้น

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. กรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีน่าสนใจและสมควรนำพฤติกรรมมาเตือนภัยให้ประชาชนระมัดระวัง

โดยคดีนี้ทางตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นายรักชาติ หรือ “โจ๊ก” วัชรเสถียร อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 73 ถนนเทอดไทย ซอย 19 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม. ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีใช้เครื่องหมายราชการโดยมิได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายราชการ มาตรา 6 และปลอมหรือเลียนเครื่องหมายราชการ โดยจับกุมตัวได้ที่หอพัก แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุดเฉพาะกิจ - ต่อต้านทหารปลอม&ตำรวจปลอม -” โพสต์ภาพ นายรักชาติ แต่งเครื่องแบบนายทหารอากาศ ยศนาวาอากาศเอก แบบเต็มยศ และชุดนักบิน โดยแอดมินเพจแจ้งข้อมูลว่า มีชาวบ้านส่งภาพมาให้ช่วยตรวจสอบชายดังกล่าว อ้างตัวเองเป็นนายทหารอากาศ เรียกตัวเองว่า “ผู้การโจ๊ก” มีพฤติกรรมชอบหลอกลวงหญิงสาวระดับเศรษฐีนีผู้มั่งมีจะกินเพื่อปอกลอก ถึงกระทั่งยอมตัดเครื่องแบบราคาเรือนแสนให้ ล่าสุด ได้โอกาสเข้าไปกินอยู่ที่บ้านเหยื่อในหมู่บ้านหรู แต่เพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงสงสัยพฤติกรรม และไม่เชื่อว่า นายรักชาติ เป็นนายทหารจริง จึงส่งภาพ นายรักชาติ แต่งชุดทหารอากาศเข้ามาให้แอดมินเพจช่วยตรวจสอบในเบื้องต้น

จากนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ วัฒนะธำรงค์ ผกก.1 บก.สส.บช.น. จึงได้นำกำลังออกติดตามตัวนายรักชาติ กระทั่งพบขับรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น แลนเซอร์ อีโวลูชัน สีแดง ทะเบียน วบ 791 กรุงเทพมหานคร เข้าไปจอดในหอพักย่านมีนบุรี โดยที่รถคันดังกล่าวมีเครื่องหมายทางราชการ ประกอบด้วย เครื่องหมาย “จักรดาว” ของโรงเรียนเตรียมทหารติดบริเวณกระจังหน้ารถ ด้านขวาตัวรถ เครื่องหมาย “ภปร.” ติดบริเวณกึ่งกลางกระจกบานหน้าของรถ และเครื่องหมาย “โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช” ติดบริเวณกึ่งกลางกระจกบานหลังของตัวรถ ทันทีที่นายรักชาติพบตำรวจก็ถึงกับหน้าถอดสี ยินยอมให้ค้นรถแต่โดยดี ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายรักชาติให้การยอมรับว่า ตัวเองไม่ใช่ข้าราชการ ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ชื่นชอบทหารอากาศเป็นพิเศษ อดีตเคยสมัครสอบนักเรียนเตรียมทหารได้เมื่อปี 2522 แต่ไม่สามารถเข้าเรียนได้เนื่องจากสายตาสั้น จากนั้นก็ไปเป็นทหารเกณฑ์ สังกัด พลทหารต่อสู้อากาศยาน พอปลดประจำการออกมาก็ยังแอบอ้างตัวเป็นนายทหารอากาศไปจีบสาว โดยบอกว่าตนเองเป็นอาจารย์สอนนักบินรบ จนหญิงสาวหลงเชื่อได้คบหากินอยู่กันฉันสามีภรรยาจำนวนหลายคน ส่วนเครื่องหมายทางราชการทั้งหมดที่ติดอยู่กับรถได้ซื้อหามาจากร้านขายตราราชการแห่งหนึ่งย่านบางเขน สำหรับชุดนายทหารอากาศเต็มยศที่ตนแต่งเซลฟีจนถูกนำภาพไปโพสต์ประจานนั้นเป็นเครื่องแบบที่ภรรยาคนปัจจุบันออกเงินค่าตัดชุดให้กระทั่งโดนตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

เบื้องต้น ชุดจับกุมแจ้งข้อหานายรักชาติตามฐานความผิดในพระราชบัญญัติเครื่องหมายราชการ ปี 2482 ข้อหา ใช้เครื่องหมายราชการโดยมิได้รับอนุญาต อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 2,000 บาท และปลอมหรือเลียนเครื่องหมายราชการอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 2,000 บาท นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป