'ทีมหมูป่า' ร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน

'ทีมหมูป่า' ร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน

ทีมหมูป่า เข้าร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ที่อาร์เจนตินา "ปธ.โอลิมปิก" ยกย่องความตั้งมั่นและกล้าหาญ จึงเชิญมาร่วมพิธี

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 7 ตุลาคม 2561 มีการถ่ายทอดสดพิธีเปิดโอลิมปิกเยาวชน 2018 โดยนายโธมัส บาค ประธานกรรมการโอลิมปิกสากล ได้กล่าวต้อนรับน้องนักฟุตบอลทีมหมูป่า ทั้ง 13 ชีวิต ในฐานะแขกพิเศษ

โดยนายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ได้กล่าวในพิธีเปิดมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า “...ความตั้งมั่นและความกล้าหาญของนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ จะเป็นปัจจัยที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนในทุกแง่มุมของชีวิต เราทุกคนคงจำได้ว่ามีกลุ่มเยาวชนไทยผู้กล้าหาญกลุ่มหนึ่งติดอยู่ในถ้ำนานถึง 17 วัน นั่นก็คือเหล่าสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความตั้งมั่นและความกล้าหาญนี้ จึงเป็นเหตุผลที่คณะกรรมการโอลิมปิคสากลได้เชิญทีมหมูป่าอะคาเดมี มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกับนักกีฬาอื่นๆ ยินดีต้อนรับ...หมูป่า...”

ขณะกล่าวคำต้อนรับ มีการฉายไฟส่องมาที่ทีมหมูป่า เพื่อให้เห็นใบหน้าของน้องๆรวมทั้งโค้ชเอกอย่างชัดเจน ซึ่งทุกคนยืนไหว้ขอบคุณตามประเพณีไทย ท่ามกลางเสียงปรบมือจากคนทั้งสนามพิธีเปิดนี้ และสร้างความประทับใจให้ผู้ที่ชมการถ่ายทอดสดเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ มีรายงานออกมาว่าการเดินทางไปต่างประเทศของนักฟุตบอลทีมหมูป่าในครั้งนี้ ได้รับคำเชิญอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ไม่มีการใช้เงินจากรัฐบาลไทยแต่อย่างใด