นักท่องเที่ยวนับพัน แห่ชมดงดอกหงอนนาค ที่ปราจีนบุรี

นักท่องเที่ยวนับพัน แห่ชมดงดอกหงอนนาค ที่ปราจีนบุรี

สุดคึกคัก!! นักท่องเที่ยวนับพัน แห่ชมดงดอกหงอนนาค “ม่วงสะพรั่ง” ที่ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 07.20 น.วันนี้ 7 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวปลายฝน-ต้นหนาวที่ลมหนาวเริ่มโชย พบที่สวนศักดิ์สุภารีสอร์ท ต.สำพันตาม อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบนักท่องเที่ยวหนาแน่น พากันหลั่งไหล หมุนเวียนมาเที่ยวชมทุ่งดอกหงอนนาค แห่งเดียวในพื้นที่ราบของประเทศ ในเนื้อที่รวม 6 ไร่เศษกำลังเบ่งบานเต็มที่ พร้อมบันทึกภาพความงดงามแชร์ผ่านโลกออนไลน์

นายนภดล งามเหลือ นอภ.นาดี กล่าวว่า “อำเภอนาดีเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ในธรรมชาติ ทั้งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่,อุทยานแห่งชาติทับลานและอุทยานแห่งชาติปางสีดา ที่สวนศักดิ์สุภารีสอร์ท มีดอกหงอนนาค ที่หาชมได้ยาก ทุกวันมีนักท่องเที่ยวมาเก็บภาพแห่งความทรงจำปีหนึ่งจะบานเพียงครั้งเดียวเริ่มจากเดือน กันยายนยาวจรดถึงปลายปี ชาวนาดียินดีต้อนรับ” นายนภดลกล่าว

ด้านนายดำริห์ รัตนชินกรณ์ผู้จัดการศักดิ์สุภารีสอร์ทและนายกสมาคมการท่องเที่ยว จ.ปราจีนบุรีกล่าวว่า “ช่วงวันเสาร์ – วันอาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวมาชมความงาม ของดอกหงอนนาค มากกว่าวันละ 1,000 คน ที่จะชูช่อดอกระหว่าง 06.00 น.ถึงเวลา 14.30น. จะม้วนหุบเก็บดอก ความเป็นมาก่อนหน้า 26 -27 ปีพบชาวบ้านปลูกต้นหงอนนาคหรือกล้วยไม้ดินที่ริมริมรั้วจึงขอนำมาขยายพันธุ์และขยายลงแปลงปลูก รวมเนื้อที่ในขฯนี้มากกว่า 6 ไร่เศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม หลังท่องเที่ยวชมดอกหงอนนาคแล้วใกล้ ๆ ยังสามารถไปเที่ยวผจญภัยล่องแก่งหินเพิงที่คลองใสใหญ่บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9) มรดกโลกอย่างสนุก-ตื่นเต้นได้อีก