รวบ 3 ขาโจ๋แก๊งม.ปลาย เลียนแบบเกมส์ใช้มีดปล้นรถจยย.สาววัย 18

รวบ 3 ขาโจ๋แก๊งม.ปลาย เลียนแบบเกมส์ใช้มีดปล้นรถจยย.สาววัย 18

รวบ 3 ขาโจ๋แก๊งม.ปลาย ก๊งเหล้าจนเมา คึกคะนองเลียนแบบพฤติกรรมเกมส์ออนไลน์ใช้มีดปล้นรถจยย.สาววัย 18  

วันที่ 6 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น.ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.มานพ  สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 กรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ตลาดพลู จับกุมคดีที่น่าสนใจ และสมควรนำพฤติการณ์มาเตือนภัยต่อสาธารณชน หลังรวบตัวแก๊งวัยรุ่น ม.ปลาย ก่อเหตุรวมตัวปล้นรถ จยย.ผู้เสียหายโดยมีและใช้อาวุธมีด ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่า ทำไปเพราะเมาสุราและคึกคะนอง อย่างเลียนแบบพฤติกรรมในตัวละครเกมส์ออนไลน์ GTA.ที่เด็กและเยาวชนทั่วโลกนิยมเล่นหากันอยู่ในขณะนี้

 

สำหรับการจับกุมคดีนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 24 ก.ย.61 ขณะที่ น.ส.ส้ม (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ผู้เสียหายขับขี่ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีเทา ซึ่งเป็นรถใหม่ยังไม่ได้แผ่นป้ายทะเบียน พาเพื่อนหญิงอีก 1 คน ซ้อนท้ายมุ่งหน้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อบนถนนวุฒากาศ ระหว่างที่ขับขี่ผ่านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนวุฒากาศ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม.ไปเพียง 50 เมตร ได้มีคนร้ายชายวัยรุ่น 3 คน แต่งกายมิดชิด สวมหมวกนิรภัยเต็มใบปิดบังใบหน้า พากันขับขี่และซ้อนท้าย รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก มีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1-กข-8710 นนทบุรี ตามหลังมา

 

จากนั้นคนร้ายที่เป็นผู้ขับขี่ ได้เร่งเครื่องเทียบรถปาดหน้าให้ผู้เสียหายจอด เปิดโอกาสให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายอยู่ด้านหลังสุดลงจากรถ ชักอาวุธมีดดาบยาวราวๆ 2 ฟุต ออกจากเอว ข่มขู่ปล้นรถของเหยื่อ ซึ่งจังหวะนั้น น.ส.นัชชา ยังพอมีสติจึงตัดสินใจทิ้งรถให้ล้มลง โดยที่ตนเองปิดสวิตซ์ดึงกุญแจรถออกมา ก่อนจะชวนเพื่อนที่ซ้อนท้ายมาด้วยกันวิ่งหนีคนร้ายข้ามถนนไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งแทนที่กลุ่มคนร้ายจะถอดใจ เพราะไม่มีกุญแจสตาร์ทรถของกลางขับขี่หลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ทั้งหมดกลับช่วยกันยกรถผู้เสียหายขึ้นมาคร่อมแล้วใช้ รถ จยย.ยานพาหนะที่นำมาก่อเหตุ ช่วยกันถีบยันรถจยย.ของผู้เสียหายหลบหนีไปทางถนนราชพฤกษ์ฝั่งขาออก อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

 

ทั้งนี้ หลังรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลาดพลู ได้ช่วยกันแกะรอยจากกล้องวงจรปิดบนถนนวุฒากาศ และถนนราชพฤกษ์ฝั่งขาออก กระทั่งพบเบาะแสคนร้ายชายทั้ง 3 ราย เป็นแก๊งวัยรุ่น อายุระหว่าง 16-17 ปี พักอาศัยและเรียนอยู่ชั้น ม.ปลาย ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านถนนเอกชัย ประกอบด้วย นายเอ ผู้ขับขี่ นายบี คนนั่งตรงกลาง และนายซี คนซ้อนนั่งท้ายสุดและเป็นมือมีดที่ลงจากรถมาข่มขู่ผู้เสียหาย ทางชุดจับกุมจึงเดินทางไปเชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมผู้ปกครอง และยึดรถ จยย.ของกลาง ที่นำไปจอดทิ้งไว้ในมุมอับลับตาคนใกล้ๆ บ้านของ นายเอ มามอบให้พนักงานสอบสวน สน.ตลาดพลู แจ้งข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธมีดในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดและพาทรัพย์นั้นไป ก่อนส่งตัวไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางกรุงเทพดำเนินการตามกฎหมาย

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 รายยอมรับ ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.4 และ ม.5 ไม่เคยต้องคดีใดๆ และไม่เคยใช้ยาเสพติด แต่ที่ทำผิดเพราะความคึกคะนองเท่านั้น ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 ก.ย.ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ วันหยุดไม่ได้ไปเรียนหนังสือจึงชักชวนกันดื่มสุราที่บ้านของนายเอ พอเมาได้ที่ก็คุยกันเล่นๆ ว่า อยากได้ รถ จยย.มาขี่ไปไหนมาไหนด้วยกัน จึงเลียนแบบพฤติกรรมเกมส์ออนไลน์ชื่อเกมส์ GTA ที่กำลังฮิตอยู่ตอนนี้ ลุกขึ้นมาพากันแต่งกายมิดชิด โดยให้ นายเอ ยืมรถ จยย.ของญาติพากันขี่ตระเวนหาปล้นรถเหยื่อตามถนนเอกชัยและถนนวุฒากาศ

 

กระทั่งพบผู้เสียหายที่เป็นผู้หญิงขับขี่ รถ จยย.สภาพใหม่เอี่ยมอยู่ตรงหน้า จึงให้ นายเอ ขับปาดหน้าและให้ นายซี ที่พกพาอีดาบติดตัวมากระโดดลงไปข่มขู่ผู้เสียหายเพื่อทำการปล้นรถ ทีแรกคิดว่าจะได้รถ จยย.มาในสภาพใช้งานได้ทันทีไม่คิดว่าเหยื่อจะหัวไวดับเครื่องทิ้งรถดึงกุญแจวิ่งหนีติดตัวไปด้วย พวกตนจึงลงความเห็นว่าไหนๆ กล้าลงมือแล้วก็ปล่อยเลยตามเลย จึงพากันยกรถของกลางขึ้น แล้วช่วยกันใช้เท้ายันมาจอดแอบในจุดลับตาคนใกล้ๆ บ้านนายเอ กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว.