'รองโจ๊ก' แถลงรวบแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม

'รองโจ๊ก' แถลงรวบแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม

'รองโจ๊ก' แถลงรวบแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม ก่อเหตุฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันกลางห้างดัง

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครวุฒิ ธานีรัตน์ ผกก.สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม.  ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม คือ นายแทน พุค เล อายุ 38 ปี และนายแวน ที เหงียน อายุ 36 ปี สัญชาติเวียดนาม โดยเจ้าหน้าที่ฯ จับกุมได้ขณะกำลังเตรียมก่อเหตุ บริเวณห้างแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิม (เทอมินอล 21) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. วันที่ 5 ต.ค.

รวบแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม
            

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เสียหายสัญชาติเยอรมัน เดินอยู่ภายในห้างแห่งหนึ่ง และจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ คนร้ายได้ก่อเหตุล้วงกระเป๋า ซึ่งภายในมีเงินสด 2,300 ยูโร หรือ 100,000 บาท ก่อนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวน พบผู้ต้องหากำลังเตรียมก่อเหตุอีกจึงเข้าทำการจับกุม จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุล้วงกระเป๋าจริง เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วจะส่งกลับไปประเทศบ้านเกิด โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นชาวต่างชาติตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งทำมาแล้วกว่าร้อยครั้ง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยหลายสิบครั้ง โดยจะเลือกเดินทางมาในช่วงวันศุกร์ จากนั้นจึงจะเริ่มก่อเหตุ และจะเดินทางกลับวันอาทิตย์

รวบแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม

ครั้งล่าสุดนายแทน ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย ในวันที่ 12 ก.ย. ส่วนนายแวน เข้ามาวันที่ 5 ต.ค. เจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

            
พร้อมกันนี้ตัวแทนของผู้เสียหาย ได้เดินทางมามอบดอกไม้ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมกับขอบคุณที่สามารถจับกุมคนร้ายรายนี้เอาไว้ได้อย่างรวดเร็ว
 

รวบแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม

 

 

รวบแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม

 

 

รวบแก๊งล้วงกระเป๋าชาวเวียดนาม