เด้ง5เสือสภ.ช้างเผือก เซ่นทหารจับบ่อนกลางเมืองเชียงใหม่

เด้ง5เสือสภ.ช้างเผือก เซ่นทหารจับบ่อนกลางเมืองเชียงใหม่

รอง โฆษก ตร. ระบุ รักษาราชการแทนผู้การเชียงใหม่ มีคำสั่งเด้ง 5 เสือโรงพักช้างเผือก เข้าปฎิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.จว.เชียงใหม่ หลัง "ทหาร-ฝ่ายปกครอง" บุกจับบ่อนและเซียนพนัน 93 ราย พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันไพ่บาร์คาร่า , เสือ-มังกร ในพื้นที่ สภ.ช้างเผือก โดยสามารถจับกุมนักพนันจำนวน 93 คน แบ่งเป็นชาย 50 คน เป็นหญิง จำนวน 43 คน ยึดไพ่ของกลาง จำนวน 300 สำรับ และเงินสด 105,160 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.สถาพร โพธิ์ทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานกรรมการ พร้อมมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 5 นาย หรือ (5 เสือโรงพักช้างเผือก) ประกอบไปด้วย ผู้กำกับการ 1 นาย , รองผู้กำกับการ 2 นาย และสารวัตร 2 นาย) มาประจำที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ และมอบหมายให้ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ช้างเผือก

สำหรับการออกคำสั่งดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ปล่อยละเลย ให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จนมีเจ้าหน้าที่ต่างหน่วยเข้าจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนัน เป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นข้อบกพร่องของตำรวจ ที่ไม่เข้มงวดกวดขันปล่อยปละละเลย ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ ส่วนการสอบสวนข้อเท็จจริง จะดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมกับให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย