ตร.บุกตรวจสอบปมห้ามวัดตีระฆัง เปิดห้องคอนโดฯให้ต่างชาติเช่า

ตร.บุกตรวจสอบปมห้ามวัดตีระฆัง เปิดห้องคอนโดฯให้ต่างชาติเช่า

ตร.บุกตรวจสอบคอนโดหรู ปมวัดตีระฆังดังเปิดห้องให้ต่างชาติเช่าถูกกฎหมายหรือไม่

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2561 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท.ผบก.สส.สตม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผกก.สน.วัดพระยาไกร และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจสน.วัดพระยาไกร เข้าตรวจสอบคอนโดหรู ริมถนนพระราม 3 ที่อยู่ติดกับวัดไทรโดยภายหลังพบว่าผู้ร้องเรียนนั้นได้เปิดห้องเช่าในคอนโดดังกล่าวให้ชาวต่างชาติพักอาศัยนั้น

พ.ต.อ.พนัญชัย เปิดเผยว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้าตรวจสอบคอนโดดังกล่าว โดยวันนี้ได้ให้ตำรวจเข้าไปพูดคุยกับนิติบุคคล เพื่อขอรายชื่อผู้พักอาศัยทั้งหมดภายในคอนโดฯ ทั้งหมด และขอข้อมูลว่ามีใครปล่อยห้องภายในคอนโดให้เช่า หรือไม่ โดยจะนำไปตรวจสอบว่าว่าผู้เช่าได้แจ้งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ทราบหรือไม่ ว่ามีชาวต่างชาติมาพักอาศัยตามมาตรา 38 ของพรบ.ตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งหากไม่แจ้งผู้ให้เช่าก็ถือว่ามีโทษตามกฏหมาย ส่วนชาวต่างชาติที่พักอาศัยต้องถูกตรวจสอบว่าแจ้งถิ่นที่อยู่ตรงกับที่แจ้งไว้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือไม่ซึ่งหากตรวจสอบว่าไม่ตรงกันต้องถูกเพิกถอนวีซ่าการอยู่ในราชอาณาจักรไทยแล้วผลักดันออกนอกราชอาณาจักรไทย

รายงานข่าวระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีห้องจำนวน 30 ห้อง ที่ปล่อยให้ชาวต่างชาติเข้าพักอาศัย โดย 1 ห้องพบเป็นชาวจีนพักอาศัยอยู่ ตำรวจขอตรวจสอบพบว่าที่อยู่ไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ จึงเตรียมแจ้งข้อหาและเพิกถอนวีซ่า ส่งกลับประเทศ ขณะที่จะดำเนินคดีกับเจ้าของห้องคนไทยที่ปล่อยให้เช่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดว่ามีผู้กระทำความผิดกี่ราย