ยอดดอยอินทนนท์ 3 องศาฯ ลุ้นเหมยขาบเร็วๆ นี้

ยอดดอยอินทนนท์ 3 องศาฯ ลุ้นเหมยขาบเร็วๆ นี้

ยอดดอยอินทนนท์หนาวแล้ว! อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 3 องศาเซสเซียส นักท่องเที่ยวนับพันคนไม่ผิดหวังแห่ขึ้นรอชมทะเลหมอกหนาทึบ ลุ้นเหมยขาบเร็วๆ นี้

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 นายวสันต์ จันทร์เทพ ผช.หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตลอดสัปดาห์นี้สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์หนาวแล้ว ซึ่งเร็วกว่าปีก่อน โดยอุณหภูมิลดลงเหลือเลขตัวเดียวมาหลายวันติดกัน โดยในวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์นี้ บนยอดดอยลดเหลือเพียง 3 องศาเซลเซียส

ยอดดอยอินทนนท์หนาวจัดอุณหภูมิลดวูบ 3 องศาฯ

ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 12-15 องศา และที่ทำการอุทยานฯอุณหภูมิ 18-26 องศา ขณะที่สภาพท้องฟ้ามืดครึ้ม ไม่มีฝนตก โดยมีหมอกลงหนาบริเวณกิ่วแม่ปาน และยอดดอยอินทนนท์ โดยนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้ามาในพื้นที่ เพื่อสัมผัสอากาศหนาวกันเป็นจำนวนมาก เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 มีจำนวน 929 คน และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ผิดหวังที่ได้ชมทะเลหมอกที่สวยงาม และแสงแรกของวันใหม่ โดยต่างรอลุ้นกันว่า เหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งบนยอดดอยอินทนนท์น่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ 

ยอดดอยอินทนนท์หนาวจัดอุณหภูมิลดวูบ 3 องศาฯ

ขณะที่รายงานของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประจำาวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ระบุว่า วันนี้ดวงอาทิตย์ตก เวลา 18.10 น. พรุ่งนี้ดวงอาทิตย์ขึ้น เวลา 06.16 น  ในช่วงวันนี้ -7 ต.ค. 61 ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนลดลง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา ขณะที่ช่วงวันที่ 8-10 ต.ค. 61 ความกดอากาศสูงอีกระลอกหนึ่งจะแผ่เสริม เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็น

ยอดดอยอินทนนท์หนาวจัดอุณหภูมิลดวูบ 3 องศาฯ