โฆษกกอ.รมน. แจงนายกฯตั้ง 'บิ๊กเล็ก' เป็นผช.ผอ.รมน

โฆษกกอ.รมน. แจงนายกฯตั้ง 'บิ๊กเล็ก' เป็นผช.ผอ.รมน

โฆษก กอ.รมน. แจงนายกฯ ตั้ง "บิ๊กเล็ก" เป็นผช.ผอ.รมน หวังการบริหารจัดการงานดีขึ้น ยันไม่ซ้ำซ้อน หน้าที่เลขากอ.รมน.

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.61 พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน.ได้เปิดเผยภาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) ได้มีคำสั่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่ 748/2561 ตั้งพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก เป็น ผู้ช่วยผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผช.ผอ.รมน) ว่าสำหรับการแต่งตั้ง ผช.ผอ.รมน. ในครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน. มีความห่วงใยและให้ความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตและคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะเมื่อเกิดผลกระทบขึ้น จึงต้องการให้มีการบริหารจัดการต่อเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรมมีประสิทธิภาพ ประชาชนอยู่ดี กินดี อย่างมีความสุขจึงมีดำริเพื่อให้เป็นการแบ่งเบางานในความรับผิดชอบ และเพื่อให้ กอ.รมน. สามารถดำเนินงานได้ครอบคลุมในทุกมิติ ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่วางเอาไว้

นอกจากนี้ ยังเป็นการเน้นในบทบาทหน้าที่ของ กอ.รมน. ในการบูรณาการประสานงานกับทุกภาคส่วน เพื่อให้พี่น้องประชาชน อยู่ดีมีสุขใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข และบรรเทาความเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ และให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานอีกด้วย

พล.ต. ธนาธิป กล่าวว่า สำหรับการทำหน้าที่ของ ผช.ผอ.รมน. นั้นขอยืนยันว่าจะไม่ไปซ้ำซ้อนกับ พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เลขาธิการ กอ.รมน. อย่างแน่นอน โดยในอดีตที่ผ่านมาก็เคยมีการแต่งตั้ง ผช.ผอ.รมน. มาปฏิบัติหน้าที่อยู่ก่อนแล้วเช่นกัน ดังนั้นการที่มี ผช.ผอ.รมน. นั้นจะทำให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และครอบคลุมในทุกมิติโดยยึดประเทศชาติ และประชาชนเป็นศูนย์กลาง