'ปู่คออี้' เสียชีวิตในวัย107ปี สิ้นผู้นำจิตวิญญาณแห่งป่าแก่งกระจาน

'ปู่คออี้' เสียชีวิตในวัย107ปี สิ้นผู้นำจิตวิญญาณแห่งป่าแก่งกระจาน

ผู้นำจิตวิญญาณแห่งป่าแก่งกระจาน "ปู่คออี้" เสียชีวิตแล้วเช้าวันนี้ ด้วยอาการเลือดออกในทางเดินอาหารอย่างรุนแรงที่รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 เวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี รับแจ้งจากทางญาติของ นายคออี้ มีมิ อายุ 107 ปี ผู้นำแห่งจิตวิญญาณของชาวกลางบางกลอย ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เบื้องต้นทราบว่านายคออี้ได้มีอาการป่วยด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ญาติประสานรถทางโรงพยาบาลแก่งกระจาน ขึ้นไปรับตัวจากบ้านบางกลอยลงมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแก่งกระจานเมื่อวันที่ 30 ที่ผ่านมา และได้นำส่งต่อยังโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม และเสียชีวิตเมื่อตอน 4 นาฬิกาของวันนี้

โดยแพทย์ระบุสาเหตุการตายเนื่องจาก มีเลือดออกในทางเดินอาหารอย่างรุนแรง โดยทางญาติๆ ระบุว่าจะรับศพปู่คออี้ขึ้นไปทำพิธีตามความเชื่อที่บ้านบางกลอย 3 วันและจะเผาศพ ทางด้านนายสุรพงษ์ กองจันทึก กรรมการด้านสิทธิมนุษยชน สภาทนายความ และคนที่รู้จักทราบข่าว ได้เดินทางลงมาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าพร้อมทั้งได้ร่วม ทำการรดน้ำศพปู่คออี้ก่อนที่จะนำศพขึ้นไปทำพิธีที่บ้านบางกลอยในบ่ายของวันนี้

นายแพทย์ชุมพล เดชะอำไพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเปิดเผยว่า เดิมปู่มีอาการป่วยอยู่ที่บ้านบางกลอยญาติได้ติดต่อรถ โรงพยาบาล แก่งกระจานขึ้นไปรับตัวลงมาเมื่อวันที่ 30 กันยายน ด้วยอาการหมดสติ และนำส่งยังโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ตรวจอากาศตอนแรกพบว่ามีอาการติดเชื้อในทางเดินหายใจ และพักรักษาตัว ท้ายที่สุดมีอาการเลือดออกในทางเดินอาหารอย่างรุนแรงทำให้ปู่คออี้เสียชีวิตเมื่อเวลา 4 นาทีที่ผ่านมาทางด้านญาติและนายสุรพงษ์ กองจันทึก ว่าที่กรรมการสิทธิมนุษย์ชนแห่งชาติได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าและร่วมกันทำพิธีรดน้ำศพ ให้กับปู่คออี้พร้อมด้วยญาติและจะมีการเคลื่อนย้ายศพปู่คออี้ขึ้นไป ประกอบพิธีตามความเชื่อที่บ้านบางกลอยในช่วงเย็นของวันนี้ โดยจะทำพิธี 3 วันจากนั้นก็จะประกอบพิธีเผาศพปู่คออี้