'ลุงตู่' สปีคอิงลิสกับ 'หลวงพี่มาร์ค' ขณะตรวจเยี่ยมหัวลำโพง

'ลุงตู่' สปีคอิงลิสกับ 'หลวงพี่มาร์ค' ขณะตรวจเยี่ยมหัวลำโพง

"นายกฯประยุทธ์" ปรี่นมัสการ "หลวงพี่มาร์ค" พร้อมสปีคอิงลิสระหว่างตรวจเยี่ยมหัวลำโพง

เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. พร้อมคณะตรวจเยี่ยมระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ามหานคร (MRT) สายเฉลิมรัชมงคล (สีน้ำเงิน) โดยเดินทางจากสถานีสีลมไปยังสถานีหัวลำโพง จากนั้น นายกฯ ได้ตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง (MRT) พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการเชื่อมต่อรถไฟฟ้า – รถไฟ – เรือ ชมกิจกรรมของ MRT อาทิ การประกวดระบายสี การรับบริจาคหนังสือจากผู้โดยสาร ทั้งนี้นายกฯได้เยี่ยมชมบูธของทูต 2 ล้อวรรณกับหมู ซึ่งเป็น 2 คนไทยที่ปั่นจักรยานไปรอบโลกและได้ลงนามในสมุดเยี่ยมระบุว่า ขอบคุณในการนำชื่อเสียงของคนไทย ประเทศไทยไปทั่วโลกด้วยความวิริยะอุตสาหะขอให้ประสบสุข สำเร็จปลอดภัยตลอดไป

'ลุงตู่' สปีคอิงลิสกับ 'หลวงพี่มาร์ค' ขณะตรวจเยี่ยมหัวลำโพง

จากนั้น นายกฯ ได้ทักทายประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาใช้บริการรถไฟที่หัวลำโพง พร้อมกับสอบถามว่า “จะเดินทางไปไหน ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัยนะ วันข้างหน้ารถไฟจะเร็วขึ้น รัฐบาลจะทำให้เต็มที่ ผมไม่หลอกและไม่โกหกแต่ต้องให้เวลาผม จะแก้ไขทุกอย่างได้เอง”

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ร่วมถ่ายรูปกับคณะและผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะเดินไปทักทายประชาชนที่รอบริเวณชานชาลารถไฟ โดยนายกฯ ได้เอามือป้องปากและตะโกนเรียกประชาชนในบริเวณดังกล่าว และได้ชูมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู พร้อมกล่าวว่า “เดี๋ยววันหน้าจะมีรถไฟทางคู่ รถไฟจะวิ่งเร็วกว่าเดิมเพราะวิ่งสวนกันได้ ตอนนี้ทำไปได้กว่า 2,000 กิโลเมตรแล้ว จากเดิมที่ทำมาหลายปีได้ไปไม่กี่ร้อยเมตร รัฐบาลนี้อยู่มา4 ปีทำไปกว่า 2,000 กิโลเมตร ต่อไปอีกระยะหนึ่งจะมีกว่า 4,000 กิโลเมตร”

'ลุงตู่' สปีคอิงลิสกับ 'หลวงพี่มาร์ค' ขณะตรวจเยี่ยมหัวลำโพง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ กำลังหันหลังกลับ ได้มีประชาชนตะโกนบอกนายกฯ ว่า นายกฯ สู้ๆ ขณะที่นายกฯ กล่าวตอบกลับไปว่า อดทนหน่อย ขอเวลา รัฐบาลได้วางแผนไว้แล้วในยุทธศาสตร์ชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางออกจากหัวลำโพง พล.อ.ประยุทธ์ ได้สังเกตเห็นพระสงฆ์ชาวต่างชาติ จึงได้เข้าไปนมัสการ พร้อมสอบถามพระรูปดังกล่าว ด้วยภาษาอังกฤษ ว่ามาจากที่ใด และจะเดินทางไปที่ใด พร้อมถามว่าบวชกี่พรรษาแล้ว โดยพระรูปดังกล่าวตอบว่า ชื่อ Brother mark หรือหลวงพี่มาร์ค โดยชื่อทางธรรมว่า ภิกขุ อกาชิโก (Bhikkhu aggacitto) ชาวสหรัฐอเมริกา บวชมา 16 ปีแล้ว จากนั้นพระฝรั่งได้สอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าชื่ออะไร โดยนายอาคม ตอบแทนว่า ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ของประเทศไทย ทำให้พระฝรั่งถึงกับตกใจ จึงได้ขอนามบัตรจากนายกฯ แต่นายกฯ ไม่ได้พกนามบัตร จึงไม่ได้มอบให้แต่อย่างใด