'ซี10ยธ.' ยังต้องจับตา เกมเขย่าเก้าอี้รองปลัด

'ซี10ยธ.' ยังต้องจับตา เกมเขย่าเก้าอี้รองปลัด

แนวคิดขยับขยายอดีตตำรวจไปกรมอื่นกลายเป็นหมัน หลังพ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ โบกมือลา ไม่มีตำแหน่งว่าง-ไม่สามารถรับถ่ายโอนผอ.กองคดี..

วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม จึงเคาะบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายภายในดีเอสไอ มหิธร กลั่นนุรักษ์ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ เป็นผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ คุมงานคดีแชร์ลูกโซ่ พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน จากผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ไปเป็นผอ.กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา พ.ต.ท.หญิง พรทิพย์ ล.วีระพรรค จากผอ.กองพัฒนาและสนับสนุนคดีพิเศษ เป็นผอ.กองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ แทนที่ พ.ต.ท.บรรฑรูย์ ฉิมกรา เกษียณอายุราชการ

000 ส่วนตำแหน่งผู้อำนวยการระดับ 8 ปลัดยุติธรรมชี้เลือกพลเรือนจากลำดับอาวุโสสูงสุด ส่งผลให้ ธานินทร์ เปรมปรีดิ์ เป็นผอ.กองคดีคุ้มครองผู้บริโภค สมบูรณ์ ม้าหาญศึก เป็นผอ.กองกฎหมาย ส่วนกองพัฒนาและสนับสนุนคดีพิเศษ ที่ยังว่างอยู่ มีลุ้นกับ อัจฉรา ปรียาจิตต์ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ

000 ส่วนรองอธิบดีดีเอสไอป้ายแดง 2 ที่นั่ง ได้รับการแบ่งงานเรียบร้อย ในส่วนของ “หมอต้น” นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ เน้นหนักไปในงานวิชาการและกองคดีเทคโนโลยี มณฑล แก้วเก่า รองฯ 4 ให้เข้ามารับผิดชอบงานคดีบุกรุกทรัพยากรของชาติ แชร์ลูกโซ่ เท่ากับว่ามีบทบาทในการดูแลงานคดีพร้อมจัดสรรงบประมาณให้บริหาร ตรงตามนโยบายที่กำชับมาจากเจ้ากระทรวง ส่วนทีมงานหน้าห้อง ซึ่งรองฯ 3 ทำรายชื่อเสนอขอไปเกือบ 20 คน ราวๆ ครึ่งหนึ่งของกองคดี ถูกตีคืนไปเป็นที่เรียบร้อย อนุมัติให้ได้สูงสุดไม่เกิน 5 คน เหตุเพราะดีเอสไอมีหน่วยสนับสนุนคดีพิเศษ กองกฎหมาย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ครบทุกหน้างาน สำนักงานรองอธิบดีจึงไม่จำเป็นต้องมีกองกำลังส่วนตัว

000 สำหรับเก้าอี้ ซี 10 กระทรวงยุติธรรม ยังเคาะไม่ลงตัว แว่วว่ามีแนวคิดจะขยับ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ จากรองปลัดกระทรวงฯ เก็บเข้ากรุไปเป็นผู้ตรวจราชการ แต่สุดท้ายชะงัก ต้องชักมือออก ครม.สัปดาห์หน้ายังต้องวัดกันอีกรอบว่า สัดส่วนรองปลัดกระทรวงจะมีเหตุให้คลำทางเพื่อเปลี่ยนแปลงอีกหรือไม่ และใครที่วิ่งจะเข้าวิน ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนเก้าอี้ผู้ตรวจฯ เป็นโควตาให้ดีเอสไอได้แค่ 1 ที่นั่ง ลุ้นกันเองระหว่าง พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล กับ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร