รุดตรวจสอบมนุษย์ถ้ำเกาะพะงัน

รุดตรวจสอบมนุษย์ถ้ำเกาะพะงัน

"มนุษย์ถ้ำคนดัง” งานเข้า! นายอำเภอเกาะพะงัน รุดตรวจสอบพบเป็นเหมืองดีบุกเก่าของเอกชน เร่งตามหาเจ้าของจะให้อยู่ต่อหรือไม่

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกริกไกร สงธานี นายอำเภอเกาะพะงัน เข้าตรวจสอบที่ถ้ำในเกาะพะงัน ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากมีการโพสต์เพจเฟซบุ๊ก The Cave Man 2018 ซึ่งเป็นแฟนเพจของชายคนหนึ่งที่มาใช้ชีวิตเป็น มนุษย์ถ้ำ ที่เกาะพะงัน แต่หลังจากนั้นกลับพบว่ามีการโพสต์ภาพหญิงสาวต่างชาติคนหนึ่งนอนอยู่บนที่นอนภายในถ้ำ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม พร้อมตั้งคำถามว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตหวงห้าม หรือพื้นที่อุทยานหรือไม่

hhgk8d69ccccaf689f8cb

โดยจากการตรวจสอบพบว่า ถ้ำดังกล่าวอยู่ในพื้นที่หาดโดน หมู่ 7 ต.เกาะพะงัน และทราบว่าเป็นเหมืองดีบุกร้างกว่า 30 ปี ปัจจุบันอยู่ในเอกสารสิทธิ์ของเอกชนรายหนึ่ง และพบนายจตุรภูมิ โลศิริ หรือ ทูน อายุ 48 ปี เจ้าของเพจเฟซบุ๊กและเป็นผู้ที่อยู่ในถ้ำดังกล่าว เล่าว่า ตนเองเป็นนักดนตรีเล่นตามบาร์ และมาพบถ้ำนี้โดยบังเอิญขณะเดินเล่นอยู่ชายหาด จึงเข้าไปปรับปรุงเพื่ออาศัยชั่วคราว และไม่ทราบว่าเป็นที่ดินของเอกชน โดยในถ้ำนี้ก็จะมีที่ทำอาหาร เตาทำจากดิน ที่นั่งเล่น และที่นอนด้านใน โดยใช้เศษวัสดุประมงมาตกแต่งภายในถ้ำ โดยไม่มีสิ่งปลูกสร้างที่ถาวร และก็ไม่มีใครมาทักท้วงหรือห้ามอยู่อาศัย นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมนีมาอาศัยอยู่ในถ้ำที่ติดกันอีกด้วย โดยใช้ชีวิตหุงหาอาหารกินนอนในถ้ำเช่นเดียวกัน

i69ajjaj7agc5b7ehcaa7

สำหรับนายจตุรภูมิเป็นชาวคลองสามวา กรุงเทพมหานคร จบปริญญาตรี คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มาอาศัยอยู่ที่เกาะพะงันเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา โดยยึดอาชีพเล่นดนตรีตามบาร์และงานปาร์ตี้ ก่อนเปลี่ยนตัวเองมาอาศัยอยู่ในถ้ำดังกล่าว

h6bf7gf7adajhac9a9gdj

cf5f9k9akf5gaeaaaa5ab