จบไม่สวย! พนง.โห่ไล่ผู้บริหารสนามม้านางเลิ้ง จี้จ่ายชดเชย6เดือน

จบไม่สวย! พนง.โห่ไล่ผู้บริหารสนามม้านางเลิ้ง จี้จ่ายชดเชย6เดือน

ป่วน! พนักงานโห่ไล่ผู้บริหารสนามม้านางเลิ้ง หลังส่งมอบพื้นที่จี้จ่ายชดเชย 6 เดือนตามสัญญา แฉผู้บริหารเป็นชูชกกินพุงกาง ขัดแย้งกันแล้วจากไปเหลือแต่ซาก แจ้งปมหนี้พันล้านยังไม่มีเลยไม่จ่าย

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนามม้านางเลิ้ง) พล.อ.วัฒนชัย ฉายเหมือนวงศ์ ประธานคณะกรรมการราชตฤณมัยฯ ได้นำคณะผู้บริหารชุดใหม่ ลงนามเอกสารส่งมอบพื้นที่สนามม้านางเลิ้ง ให้กับสำนักงานทรัพย์ส่วนพระมหากษัตริย์ ตามกำหนดหลังได้ทำการขนย้ายสิ่งของและทำความสะอาดพื้นที่เพื่อส่งมอบ โดยการบริหารพื้นที่ทั้งหมดนับจากนี้จะอยู่ภายใต้การบริหารของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทั้งหมด โดยตัวแทนของสำนักงานทรัพย์สินฯ ได้กล่าวขอบคุณในความร่วมมือที่มีมาโดยตลอด ซึ่งจากนี้ไปจะส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลพื้นที่

ทั้งนี้ พล.อ.วัฒนชัย ให้สัมภาษณ์ว่า มีการตั้งผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาบริการงาน 5 คนชั่วคราว เป็นระยะเวลา 1 ปี ภายใต้ชื่อของราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทั้งนี้การบริหารงานเป็นไปตามใบอนุญาตที่มีอยู่ โดยใน 1 ปีนับจากนี้ จะทำงานในทุกเรื่อง

ส่วนกระแสข่าวการจะไปใช้พื้นที่ย่านหนองจองเพื่อสร้างสนามม้าแห่งใหม่ พล.อ.วัฒนชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่พูดไปก่อนแล้ว เนื่องจากใบอนุญาติของราชตฤณมัยฯอนุญาตให้ทำในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงมีคนพูดพื้นที่หนองจอกขึ้นมา แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ยืนยันว่าจะต้องมีการทำต่อแน่นอน ซึ่งตนเชื่อว่าจะมีเอกชนมาร่วมทุนแน่นอน แต่ตอนนี้ยังไม่มี ขอให้รู้แค่ว่าเราจะทำต่อในนามราชตฤณมัยสมาคมฯ โดยใช้ศักยภาพของใบอนุญาต

สำหรับหนี้สิ้นเดิมนับพันบ้านบาทนั้น พล.อ.วัฒนชัย กล่าวว่า หนี้สิ้นก็คือหนี้สิ้น เมื่อเป็นหนี้สินก็ติดตัว เมื่อไม่มีงานก็ไม่เงิน ทางกรมสรรพสามิต ก็ไม่ได้ว่าอะไร เมื่อไม่มีแขกก็ไม่ต้องจ่าย ในเมื่อเราไม่มีจ่าย เพราะไม่มีรายได้ ในส่วนหนี้สินที่ค้างกับกทม.นั้น ก็คงต้องไปคุยกัน อาจมีการขอผ่อน ซึ่งทุกคนต้องทำตามกฎหมายหมด แต่วันนี้ไม่มีเงินให้ก็ขอผ่อนได้ ขอเจรจากันไป เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านคณะกรรมการฯ ซึ่งคณะกรรมการชุดเดิมไม่ได้คุยเรื่องเหล่านี้ไว้ในหลายเรื่องการเงินทั้งนั้น ที่ยังบกพร่องอยู่เยอะ โดยกรรมการชุดเดิมจะต้องมาส่งมอบหน้าที่ต้อไป

ส่วนแนวคิดที่จะให้เพิ่มเที่ยวการแข่งขันสนามราชกรีฑาสโมสร (สนามฝรั่ง) นั้น พล.อ.วัฒนชัย กล่าวว่า คงทำไม่ได้เพราะใบออนุญาตจะมีให้เฉพาะตัว อย่าไปเชื่อ ถ้าราชตฤณมัยณไม่เปิดก็จะไปแข่งที่อื่นไม่ได้ ซึ่งสิทธิ์ลักษณะนี้มอบกันไม่ได้ สำหรับข้อเสนอที่จะให้แก้ระเบียบของกระทรวงมหาดไทยเพื่อเปิดทางนั้น ก็รอให้มีการแก้ไขก่อน ทุกอย่างต่องเป็นไปตามกฎหมาย

ทั้งนี้ระหว่างที่ พล.อ.วัฒนชัย ให้สัมภาษณ์ในช่วงท้าย มีเจ้าหน้าที่ราชตฤณมัยสมาคมฯ ได้ออกมารวมตัวกันหน้าอารารสำนักงาน พร้อมตะโกนด่าทอผู้บริหารด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ทำให้ พล.อ.วัฒนชัย ยุติดารให้สัมภาษณ์ก่อนไปพูดคุยกับผู้บริการ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตะโกนเพื่อร้องขอความรับผิดชอบ ว่า “อย่าหนีอีก 3 เดือนที่เหลือจะต้องรับจากใคร ขอความรับผิดชอบ เพราะไม่มีที่อยู่ ขอความเห็นใจด้วย ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก” พร้อมกับโห่ไล่และต่อว่าผู้บริหารว่า “โกงกิน เอาไปกันหมด ไม่เหลืออะไร กินกันเป็นชูชก ผู้บริหารขัดแย้งกัน ทำให้คนระดับล่างเดือดร้อน”

ด้าน นายเสน่ห์ รักแก้ว พนักงานครูสอนว่ายน้ำ ที่ราชตฤณมัยสมาคมฯ มา 24 ปี กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ฟังผู้บริหารให้สัมภาษณ์สื่อจะให้ค่าชดเชย 6 เดือน โดยแบ่งเป็นบริษัทบีเจซีกับราชตฤณภัย ฝั่งละ 3 เดือน โดยได้รับจากบริษัทไปแล้ว 3 เดือน ซึ่งฝั่งราชตฤณมัยยังไม่ได้ให้ 3 เดือน ซึ่งพวกเราเดือดร้อน โดยพนักงานของราชตฤณมัยมี 32 คน ซึ่งเงินเดือนที้ได้คือ 11,000 บาท ได้ชดเชยได้แค่ 33,000 บาท ที่ผ่านมาได้สวัสดิการและรายได้เสริมอื่นๆจึงอยู่ได้ คงจะไม่มีการฟ้องร้อง เพราะเราเป็นแค่ปลาซิวปลาสร้อย แต่อยากขอความช่วยเหลือจากผู้บริหาร หลายคนลูกยังศึกษาอยู่

อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้บริหารสนามม้าได้เดินทางกลับนั้น พันตำรวจโท สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตสมาชิกราชตฤณมัยสมาคมฯ ได้เดินทางมา พร้อมกล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือพนักงานภายในราชตฤณมัยสมาคม ว่า ในวันนี้ตนได้เดินทางเข้ามาเนื่องจากทราบข่าวจากพนักงานของราชตฤณมัยสมาคมฯ ว่าคณะกรรมการจะเดินทางมาส่งมอบที่ดินคืนกับสำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เนื่องจากสมาคมไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ ซึ่งทางสมาคมได้ขายทรัพย์สินจากสมาคมเพื่อใช้ในการจ่ายค่าชดเชย

ทั้งนี้กล่าวว่าตนความกังวลถึงการขนย้ายทรัพย์สินที่มีคุณค่าตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 อาจถูกจำหน่ายออกไปโดยไม่ผ่านมติในที่ประชุม รวมไปถึงอาจไม่มีการทำบัญชีทรัพย์สินแน่ชัด โดยจะต้องมีการตรวจสอบความถูกต้อง อีกทั้งกล่าวถึงกรณีหากสมาคมฯสามารถจ่ายค่าชดเชยคืนให้กับพนักงานได้จำนวน 3 เดือน ก็จะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพนักงานได้ ซึ่งตนจะรอให้พนักงานรวบรวมรายชื่อเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป และติดตามจากคณะกรรมการทั้ง 3 ท่านที่ยังคงเหลืออยู่อย่างถึงที่สุด