'กอบศักดิ์' โยนถามสามมิตร ซบพปชร.หรือไปตั้งพรรคใหม่

'กอบศักดิ์' โยนถามสามมิตร ซบพปชร.หรือไปตั้งพรรคใหม่

"กอบศักดิ์" โยน "สามมิตร" ซบ "พปชร." หรือไปตั้งพรรคใหม่ ปัดไม่รู้ปัญหาไม่ลงรอย ปมทับซ้อนพื้นที่บอกเร็วไปจะพูด

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.61 เวลา 12.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความไม่ชัดเจนของกลุ่มสามมิตรในการเข้าร่วมกับพรรคพปชร. ว่า เรื่องนี้ต้องถามว่าที่เลขาธิการพรรคฯ ตนไม่ทราบเหมือนกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ต้องถามตัวเขาเอง และว่าที่เลขาพรรคฯ ก็บอกอยู่ตลอดว่าไม่รู้ว่าเขาจะไปตั้งพรรคเองหรือไม่

เมื่อถามต่อถึงปัญหาพื้นที่ทับซ้อนกันของส.ส.นั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ส่วนจะต้องมีการทำโพลเพื่อเป็นทางออกหรือไม่นั้น เรื่องนี้หัวใจสำคัญอยู่ที่ตัวพรรค แต่พรรคยังไม่ได้มีการจัดตั้ง รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)จะต้องเป็นผู้ตัดสินใจ จึงต้องให้เวลากับกระบวนการต่างๆตอนนี้เร็วเกินไปที่จะมาพูดเรื่องเหล่านี้ และในส่วนตนยังไม่รู้จักกับทุกคนเลย

เมื่อถามย้ำว่านายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตรจะนำสมาชิกมาร่วมกับพรรคพปชร.นั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ต้องถามเขา เป็นเรื่องที่ทางเราต้องรอฟัง เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมาสมาชิกกลุ่มสามมิตรไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคพปชร.นั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนประชุมอยู่ในทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เวลา 07.00-21.30 น. ไม่รู้เรื่องข่าวลือ แต่มีผู้สื่อข่าวที่โทรศัพท์มาสอบถาม ตนยังสอบถามเลยผู้สื่อข่าวเลยว่ามีเรื่องอะไร

เมื่อถามอีกว่า ล่าสุดกลุ่มสามมิตรระบุว่าจะนำอดีตส.ส.จำนวน 70 คนมาร่วมกับพรรคพปชร. นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ก็มีกระบวนและกลไกของพรรคอยู่ ซึ่งตนไม่ได้รับผิดชอบในเรื่องนี้ ตนมีหน้าที่พูดคุยกับสื่อฯเพียงอย่างเดียว เพราะเกินความสามารถของตน