โดนแล้ว 'เจ๊มด' กองปราบฯบุกรวบที่คอนโด คดีฉ้อโกงอื้อกว่า50ล้าน

โดนแล้ว 'เจ๊มด' กองปราบฯบุกรวบที่คอนโด คดีฉ้อโกงอื้อกว่า50ล้าน

ญาติ-แฟน-เพื่อน-คนทั่วไปแห่แจ้งจับ! กองปราบฯบุกรวบ "เจ๊มด" ที่คอนโดหรูฯ คดีฉ้อโกงอื้อกว่า 50 ล้าน

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. นำโดย พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง สว.กก.1 บก.ป. ได้เข้าจับกุม น.ส.ศศิณัฏฐ์ เดชะไกศยะ หรือมด ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 2472 /2560 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 กระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกงทรัพย์ ปลอมและใช้เอกสารสิทธิอันเป็นตั๋วเงิน ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับได้ตามกฎหมายโดยเจตนาที่จะไม่ให้ มีการใช้เงินตามเช็ค ” และหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 178/2561 ลงวันที่ 9 เมษายน 2561 กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงและปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ หน้าคอนโด ไอดีโอ ท่าพระอินเตอร์เชนจ์ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ ก่อนนำตัวส่งสน.ดอนเมืองดำเนินคดี

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้เบื้องต้นจากที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้แล้ว พบว่ามีหลายคดีด้วยกันอาทิ กรณีให้ญาติให้เซนต์หนังสือมอบอำนาจนำทรัพย์สิน ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ไปจำนอง ประกอบด้วยที่ดิน พื้นที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท, อาคารพาณิชย์ เขตสาธร มูลค่าประมาณ 16 ล้านบาท, คอนโด ดุสิตอเวนิว มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท รวมทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 41 ล้านบาท โดยผู้เสียหายได้แจ้งความไว้แล้ว

นอกจากนี้กับเพื่อน โดยนำรถ Porsche 911 ราคาประมาณ 11 ล้านบาท ไปขายที่เต็นท์รถ แต่เมื่อขายรถได้แล้ว กลับไม่นำเงินค่ารถมาให้ ภายหลังได้จ่ายเช็คเด้งจำนวน 2 ฉบับ ซึ่งผู้เสียหายได้แจ้งความไว้แล้ว , นำรถยนต์ Honda HRV ของแฟนไปจำนำในราคา 650,000 บาท และปล่อยให้รถหลุดจำนำ โดยที่ไม่สามารถติดตามนำรถมาคืนให้กับผู้เสียหายได้ ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้แล้ว , ขายตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศ (ญี่ปุ่น,เกาหลี,อเมริกา,ฝรั่งเศส ) ในราคาถูกทางสื่อโซเชียลมีเดีย โดยในครั้งแรกๆ จะได้เดินทางบินไปจริง และเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ก็จะนำตั๋วเครื่องบินราคาถูกไปบอกเพื่อนหรือบุคคลใกล้ชิดให้ทราบ หลังจากนั้นเมื่อมีผู้หลงเชื่อซื้อตั๋วเครื่องบินเป็นจำนวนมาก ก็จะอ้างให้เลื่อนวันเวลาการเดินทาง จนกระทั่งสุดท้ายไม่สามารถบินไปได้จริง ซึ่งมีผู้เสียหายที่แจ้งความไว้แล้ว และยังไม่ได้แจ้งความเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่าห้าล้านบาท , Pre-order สินค้าจากต่างประเทศ ทาง ทวิสเตอร์ แต่ปรากฎว่า ไม่ได้มีการดำเนินการสั่งซื้อหรือนำเข้ามาได้จริง เบื้องต้นมีผู้เสียหายที่ได้แจ้งความไว้แล้ว จำนวน 3 ราย มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 114,000 บาท