'กอบศักดิ์' เปิดห้องทำงานสยบข่าวเก็บของเตรียมลาออก

'กอบศักดิ์' เปิดห้องทำงานสยบข่าวเก็บของเตรียมลาออก

"กอบศักดิ์" พาทัวร์ห้องทำงาน สยบข่าวลือ เก็บของเตรียม "ลาออก" ลั่น 4 รมต. ออกแน่เมื่อเวลาเหมาะสม เมิน โต้การเมือง ไร้สาระขอก้มหน้าทำงาน ลั่นพร้อมถูกขุดคุ้ย บอกมีรถ-เปียโน

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังมีกระแสข่าว นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และว่าที่โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เก็บของออกจากห้องทำงานหลังถูกคนใกล้ชิดนายกฯ กดดันให้ลาออก เพราะไปทำงานทางการเมือง ว่า วันนี้ นายกอบศักดิ์ ได้พาสื่อมวลขึ้นไปยังห้องทำงานเพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีการเก็บของตามกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมกับยืนอธิบายความคืบหน้าการทำงานที่ติดด้วยกระดาษโพสติอิดไว้ข้างผนังห้องจำนวนมาก ประกอบด้วย กฎหมายที่จะผลักดัน ระบุไว้ชัดว่าอยู่ในขั้นตอนใด การแก้ปัญหาความยากจน แผนงานเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) งานประชาสัมพันธ์โครงการรัฐบาล

โดยนายกอบศักดิ์ กล่าวว่า แผนงานต่างๆ ยังใช้ต้องเวลาในการผลักดัน อย่างเช่นบางโครงการที่ต้องการให้มีการเซ็นสัญญาโครงการภายในเดือน ก.พ.62เพื่อรับประกันว่ารัฐบาลที่เข้ามาจากนี้จะต้องสานต่อ ไม่มีการยกเลิก หรือเริ่มดำเนินการใหม่ ส่วนกฎหมายต่างๆ ต้องการให้เข้าสู่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในเดือน พ.ย.61 เพื่อรับประกันความต่อเนื่อง ตนมั่นใจถ้าทุกอย่างเสร็จ ประเทศไทยจะเปลี่ยนครั้งใหญ่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวคนใกล้ชิดนายกฯกดดันให้ลาออกจากรัฐมนตรี หลังเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า รับทราบว่ามีคนจากพรรคต่างๆ กดดันให้ลาออกจำนวนมา ตนยืนยันเสมอว่าลาออกแน่ในเวลาที่เหมาะสม พร้อมกันทั้ง 4 รัฐมนตรี และมาตรฐานที่จะตั้งขึ้นมา คิดว่าเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการเมืองไทย ซึ่งอยากให้เป็นมาตรฐานที่คนอื่นในอนาคตทำตามด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนจะเป็นอย่างไรขอให้รอดู อย่างไรก็ตาม การเข้าสนามการเมืองครั้งนี้ตนรู้สึกตื่นเต้น กลัวเล็กน้อยด้วยว่าจะมีใครมาแซะ เพราะเป็นมือใหม่ไม่เคยลงสนาม แต่มาด้วยใจรัก ถูกรับน้องไปเรียบร้อยแล้ว ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต ตนมีความกระตือรือร้นที่จะลงสู่สนามการเมือง และคิดว่าประชาชนรอคนที่จะไปช่วยทำในสิ่งที่เขาปรารถนา

เมื่อถามว่า เจอฝ่ายการเมืองแซะหนักๆ รู้สึกอย่างไร นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้สนใจ เพราะทุกวันทำแต่งาน รู้อยู่แล้วว่าเขาต้องยกประเด็นเหล่านี้ขึ้นมา ส่วนมากจะเห็นมีแต่พรรคการเมืองต่างๆ มาแซะ ต้องทำใจ ในเมื่อลงสนามแล้ว ถือเป็นเรื่องปกติ แต่พอได้ยินเสียงต่างๆ ก็รู้ว่าเขาไม่พอใจ รู้ว่าเขาต้องการใช้เป็นกลการเมือง ตนรับฟัง แต่ต้องตัดสินใจว่าจะรับฟังเขาแล้วเอาประโยชน์ของเรา จะได้ไม่ต้องมาแซะ หรือจะทำเพื่อประชาชนที่มีความทุกข์ ตนทำงานมา 3 ปี และเกือบจะถึงเส้นชัยแล้ว มั่นใจว่าเวลาที่เหมาะสมที่จะลาออก กับเวลาที่พวกเขามองว่าไม่เหมาะสมเป็นเวลาที่ใกล้เคียงกัน

เมื่อถามว่า เมื่อตัดสินใจมาทำงานการเมือง จะตอบโต้กับนักการเมืองได้หรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เราไม่ตอบโต้ ตนคิดว่าเราเดินหน้าในโครงการที่ทำเพื่อประชาชนก่อน ส่วนที่เขาว่าปล่อยให้ว่าไป ถ้ามีสาระเราจะรับมาเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าไม่มีสาระก็ก้มหน้าก้มตาทำงานต่อ เมื่อถามอีกว่า พร้อมถูกขุดคุ้ยแล้วหรือยัง หลังตัดสินใจเล่นการเมือง นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เชิญให้ขุดเลย มีรถ 1 คัน มีเปียโน 1 หลัง