ยังมีแรงกดดันทั้งในนอก

ยังมีแรงกดดันทั้งในนอก

แต่สามารถเลือกตัวเก็งกำไร ระยะสั้นกลุ่มน้ำตาลน่าสนใจ

บรรยากาศการลงทุนในตลาดเกิดใหม่ (EMs) ยังถูกกดดันจากค่าเงินสหรัฐฯ ที่ปรับขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ได้ในรอบกว่า 6 สัปดาห์ จากตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ปรับขึ้นทดสอบ 3.18%

สำหรับตลาดหุ้นไทย ยังมีปัจจัยภายในจากมาตรการควบคุมการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งธปท.จะแถลงข่าววันนี้ คาดจะส่งผลลบต่อราคาหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงกลุ่มธนาคาร เป็นปัจจัยกดดันตลาดตามที่เราสื่อสารกับผู้ลงทุนในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยประเมินดัชนีมีโอกาสอ่อนตัวลงทดสอบ 1730 จุด หรืออาจต่ำกว่า ซึ่งจะเป็นจังหวะในการทยอยตั้งรับหุ้นใหญ่ ขณะที่ระยะสั้นยังเน้นเก็งกำไรในหุ้นที่ มีผู้ถือครองน้อย (under-owned) ซึ่งพลังงานทดแทนและกลุ่มน้ำตาล น่าสนใจ

หุ้นน้ำตาล – ราคาน้ำตลาดตลาดโลกฟื้นตัวแรง หลังรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐฯ (USDA) คาดผลผลิตของบราซิล, ไทย และยุโรป ลดลง อีกทั้งได้แรงหนุนจากสกุลเงินเรียลของบราซิลที่เป็นผู้ส่งออกรายใหญ่มีเสถียรภาพ ทำให้เราประเมินมีโอกาสหนุนการเก็งกำไรหุ้นผู้ผลิตน้ำตาลได้แก่ KSL, KBS และ KTIS ซึ่งมี correlation สูงกับราคาน้ำตาล

กลุ่มธนาคาร – คาดผลการดำเนินงานทั้งกลุ่มเพิ่มขึ้น 10% YoY จากสำรองที่ลดลงและรายได้ดอกเบี้ยยังเติบโต แต่ลดลง 3% QoQ เนื่องจากรายได้เกี่ยวกับการลงทุนลดลง โดยธนาคารที่คาดว่าจะรายงานกำไรเติบโตดีสุดคือ KTB (+37%) และ BBL (+16%) ส่วนที่อ่อนแอ ได้แก่ KBANK (-1% YoY, -14% QoQ) และ TCAP (+4% YoY, -10% QoQ) ทั้งนี้เราให้น้ำหนักการลงทุน “มากกว่าตลาด” โดยเลือก BBL, SCB และ KTB เป็นหุ้นเด่น

Investment Theme หุ้นใหญ่และกลุ่มหุ้นเลือกตั้ง BBL, SCB, STEC, CPALL, PTT, PTTEP/ หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, PSTC*, DTC*, EASTW*, AEONTS* / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล CPNREIT, CPN, PSH, AP, SPF*, EA, BCPG

ภาพรวมกลยุทธ์: ค่าเงินสหรัฐฯแข็งกดตลาดช่วงสั้นแกว่งตัวลง 1715-1760 ก่อนเดินหน้าขึ้นทดสอบ 1780-1800 ถือหุ้นที่มี หรือทยอยสะสมหุ้นใหญ่ รวมทั้งสามารถเลือกเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก  // หุ้นแนะนำวันนี้ IVL, TK / เก็งกำไร KSL* (เป้า 4.30 ตัดขาดทุน 3.36), NNCL* (เป้า 2.10 ตัดขาดทุน 1.80)

แนวรับ 1730 / แนวต้าน : 1750 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

ประเด็นการลงทุน

โรงพยาบาลพระรามเก้าเตรียมขายIPO - เตรียมแผนขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 180,000,000 หุ้น โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 167,500,000 หุ้นแก่ประชาชนทั่วไป เปิดให้จองซื้อหุ้นได้ในวันที่ 16-19 ตุลาคมนี้ เข้าซื้อขายไตรมาส 4/61 ในชื่อ PR9

CPALL - สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เตรียมยื่น อุทธรณ์ต่อกรมสรรพากร กรณีคัดเลือกให้ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในกลุ่มบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนในโครงการทดลองคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) ให้กับนักท่องเที่ยวในเมืองเพียงรายเดียว

กนง.เชื่อเศรษฐกิจQ4โตฉลุย - กนง.มองเศรษฐกิจช่วงที่เหลือของปียังขยายตัวต่อเนื่อง ประเมินจีดีพี 4.4% ห่วงนโยบายกีดกันของอเมริกากระทบการค้าโลกและส่งออกไทย ชี้ผลกระทบเรือล่มน้อยกว่าที่คาดการณ์แต่ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนยังติดลบ มองภาคอสังหาริมทรัพย์มีความเปราะบางเพิ่มขึ้น

ไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ฟันด์ (TFFIF) - เตรียมเปิดให้ประชาชนจองซื้อเป็นเวลา 8 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคมเป็นต้นไป มีกำหนดซื้อขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท (1,000 หน่วย)

ประเด็นติดตาม: 4 ต.ค. – ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทย / 6 ต.ค. – บอร์ดกพอ.พิจารณา TOR 4 โครงสร้างพื้นฐาน EEC/ 6 ต.ค. – ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ /9 ต.ค. – ยื่นประมูล 900MHz

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)