โบรกฯ คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ เหตุปัจจัยตปท.ยังตามกดดัน

โบรกฯ คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ เหตุปัจจัยตปท.ยังตามกดดัน

นักวิเคราะห์ บล.เอเอสแอล ประเมินภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์อยู่ในกรอบ แม้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกพุ่งขึ้น แต่ยังมีแรงกดดันจากกรณีสหรัฐตัดความสัมพันธ์กับอิหร่าน-ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น หวั่นกระทบทิศทางฟันด์โฟลว์

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเอสแอล เปิดเผยว่าแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดว่าดัชนีจะปรับตัวไซด์เวย์อยู่ในกรอบ โดยตลาดจะมีแรงหนุนจากกลุ่มพลังงาน ที่ได้รับปัจจัยเชิงบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ขึ้นสวนทางกับตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด จากประเด็นที่สหรัฐได้ประกาศยกเลิกสนธิสัญญามิตรภาพกับอิหร่านในคืนที่ผ่านมา หลังถูกศาลโลกตัดสินว่าได้ละเมิดสนธิสัญญาดังกล่าว จากการออกมาตรการคว่ำบาตรในเดือน พ.ค. ขณะที่ตลาดมีแรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงปรับตัวขึ้น ซึ่งตอบรับตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 7 เดือน กระทบต่อฟันด์โฟลว์ตลาดบ้านเรา และประเด็นการค้าของสหรัฐและจีนที่ยังมีแนวโน้มที่จะยืดเยื้อต่อไป ขณะที่สถานการณ์การเมืองในอิตาลียังคงต้องติดตาม หลังรัฐบาลอิตาลียังยืนยันว่าจะคงเป้าหมายการขาดดุลงบประมาณปี 2562 ที่ 2.4% ของ GDP แม้จะโดนเตือนจากทางอียูให้ลดเป้าหมายดังกล่าว โดยสัปดาห์นี้เรายังคงกรอบของ SET Index ไว้ที่1,730 – 1,770 จุด

ส่วนกลยุทธ์ปัจจัยพื้นฐานวันนี้ยังคงแนะนำให้นักลงทุนเลือกซื้อหุ้นรายตัว โดยเน้น1.กลุ่ม Domestic Play จากเศรษฐกิจในประเทศที่ยังคงแข็งแกร่ง และ2.กลุ่มDefensive Stock เพื่อรองรับตลาดที่ผันผวนได้จากความไม่แน่นอนของปัจจัยต่างชาติ โดยเราเลือก AMATA BCPG BJC BPP PLANB ROBINS และ WHA