'2ผัวเมียส่งออกกุ้ง' ร้องสภาทนายความฯ เอาผิด 'ทนายตั้ม'

'2ผัวเมียส่งออกกุ้ง' ร้องสภาทนายความฯ เอาผิด 'ทนายตั้ม'

"2ผัวเมียส่งออกกุ้ง" ร้องกรรมการมรรยาท สภาทนายความฯ เอาผิด "ทนายตั้ม" ปมเรียกเงิน 5 แสนใช้จ่ายในคดี

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.61 นายสุนทร ทรัพย์ตันติกุล ประธานกรรมการมรรยาททนายความ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เปิดเผยถึงกรณีการร้องเรียนคดีมรรยาททนายความเรียกเงินใช้จ่ายในคคีว่า ช่วงบ่ายวันนี้ มีสามี-ภรรยา อาชีพผู้ส่งออกกุ้ง ได้เดินทางมาสำนักงานคณะกรรมการมรรยาท สภาทนายฯ ยื่นหนังสือร้องเรียนและข้อกล่าวหา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเงินจำนวน 500,000 บาทที่ใช้จ่ายในคดี โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว ซึ่งตนในฐานะประธานกรรมการมรรยาททนายความ จะต้องพิจารณาหนังสือร้องเรียนและข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างรอบคอบ ก่อนที่จะมีคำสั่งว่าเห็นควรรับเรื่องไว้พิจารณาหรือไม่ หากตนมีความเห็นควรรับเรื่องไว้ ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน 3 คน ประกอบด้วยผู้ที่เป็นประธานกรรมการสอบสวน 1 คน กรรมการอีก 2 คนเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงข้อกล่าวหาประพฤติผิดมรรยาททนายความ ซึ่งกรรมการจะดำเนินการโดยรวดเร็ว รอบคอบ โดยคณะกรรมการฯ ดังกล่าวก็จะเสนอความเห็นมายังตน หลังจากนั้นตนก็จะมีหนังสือเชิญคณะกรรมการมรรยาท 13 คนร่วมพิจารณาความเห็นเพื่อมีมติต่อไป

"ตอนนี้ผมยังพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะยังไม่เห็นหนังสือร้องเรียนและข้อกล่าวหาเลย คงต้องใช้เวลาพิจารณารายละเอียดทั้งหมด ก่อนที่จะมีความเห็นว่า ควรรับเรื่องไว้ และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงหรือไม่" นายสุนทร ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อกล่าวหาดังกล่าว ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการสภาทนายความ มีมติเอกฉันท์ 23 เสียง ให้ส่งข้อมูลนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ค้าส่งออกกุ้ง ใน จ.สมุทรสาคร ที่ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสภาทนายฯ กรณีทนายความเรียกเงินช่วยวิ่งเต้นคดี ให้คณะกรรมการมรรยาทฯ พิจารณาตามขั้นตอน