ตร.คุมตัว 2 วัยรุ่นคว้ามีดไล่ฟัน พลเมืองเจ็บกลางห้าแยกวัชรพลทำแผน

ตร.คุมตัว 2 วัยรุ่นคว้ามีดไล่ฟัน พลเมืองเจ็บกลางห้าแยกวัชรพลทำแผน

ตำรวจคันนายาวนำตัว 2 วัยรุ่นใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านกลางห้าแยกวัชรพลทำแผนฯ อ้างฉุนถูกเบิ้ลรถใส่จึงซิ่งจยย.ไล่ตามก่อนชักมีดที่เตรียมมาลงมือทำร้าย แต่ถูกพลเมืองดีขัดขวาง

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา นายณัฐพงค์ นอเทียนสิน อายุ 24 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนวัชรพล ก่อนมาจอดรอสัญญานไฟจราจรที่บริเวณห้าแยกวัชรพล จากนั้นมีคนร้ายสองคน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ปรี่เข้ามาใช้อาวุธมีดไม่ทราบขนาดไล่ฟันนายณัฐพงค์ โดยระหว่างนั้น นายอำพล เอี่ยมสำอางค์ อายุ 24 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาตามเส้นทาง และได้พบเห็นเหตุการณ์ จึงตัดสินใจลงมาช่วยเหลือ กระทั่งถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกาย จนได้รับอาการบาดเจ็บเช่นกัน ก่อนคนร้ายจะพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ทางผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ก่อนนางสุวิสา หนองเอี่ยน มารดาของนายศราวุฒิ หรืออั้ม หนองเอี่ยน พาผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวที่ สน.คันนายาว เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : รวบ 2 ผู้ต้องหาทำร้ายพลเมืองดี !!)

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2561 พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.คันนายาว นำตัว นายศราวุฒิ หรืออั้ม หนองเอี่ยน อายุ 19 ปี และนายคำคูณ หรือนิว แซ่โอ้ว อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 914/2561 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายนายณัฐพงค์ นอเทียนสิน อายุ 24 ปี และนายอำพล เอี่ยมสำอางค์ อายุ 24 ปี โดยนายอำพล เป็นพลเมืองดีเข้าไปช่วยเหลือนายณัฐพงค์ จนได้รับอาการบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณห้าแยกวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างชี้จุดเกิดเหตุหนึ่งในผู้ต้องหายอมรับว่า ก่อนมาถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงเบิ้ลเครื่องยนต์ของผู้เสียหายหลายครั้ง คล้ายกับต้องการท้าทาย จึงเกิดอารมณ์โมโห จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามจนมาถึงที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงได้ชักอาวุธมีดลงมาข่มขู่ และเห็นอีกฝ่ายพยายามต่อสู้ จึงใช้มีดฟัน ก่อนจะใช้มีดทำร้ายพลเมืองดีที่เข้ามาช่วยเหลือ

นอกจากนี้ตำรวจยังควบคุมผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุอีก 2 คดี คือ บริเวณกลางซอยวัดพรพระร่วงประสิทธิ์ และบริเวณการเคหะพรพระร่วงประสิทธิ์ เขตสายไหม ตามที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือทำร้ายชกต่อย และใช้อาวุธมีดทำร้ายคู่กรณี เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา โดยอ้างว่าทั้งสองคดีเป็นการลงมือกับคู่อริที่เคยมีความแค้นส่วนตัวกันมาก่อน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป