เผยชื่อเหล่า"ตำนานกำปั้นไทย"เข้าชมศึกวันฯ6ต.ค.นี้

เผยชื่อเหล่า"ตำนานกำปั้นไทย"เข้าชมศึกวันฯ6ต.ค.นี้

วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) พร้อมแล้วที่จะจัดการแข่งขันไฟต์สำคัญอีกครั้งในศึก ONE: KINGDOM OF HEROES วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคมนี้

ซึ่งนี่จะถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทาง ONE Championship ด้วย ที่คู่เอกของรายการจะเป็นการแข่งขันมวยสากลอาชีพ โดยจะเป็นการพบกันของสองสุดยอดกำปั้นในพิกัดซูเปอร์ฟลายเวต

นั่นก็คือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของเข็มขัดสภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ขวัญใจชาวไทย จะได้ขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์กับ อิราน ดิอาซ (Iran "MagnifiKO" Diaz) ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

เนื่องในโอกาสของไฟต์อันยิ่งใหญ่นี้ แน่นอนว่าทาง ONE Championship ก็ได้เตรียมปูพรมแดงรอต้อนรับบรรดาอดีตแชมป์โลกระดับตำนานของไทยที่ตอบรับเข้ามาเป็นสักขีพยานการป้องกันเข็มขัดของกำปั้นรุ่นน้องชนิดติดขอบสนามกันอย่างคับคั่ง

ไม่ว่าจะเป็น ฉัตรชัย สาสะกุล, แรมบ้า สมเดช, มนัส บุญจำนงค์, แสน ส.เพลินจิต, เมืองชัย กิตติเกษม และ ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์ ที่จะเข้าชมการแข่งขันในฐานะแขกผู้ทรงเกียรติของศึก ONE: KINGDOM OF HEROES

สำหรับ ฉัตรชัย สาสะกุล ถือเป็นหนึ่งในนักมวยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย เขาเคยครองตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นฟลายเวตร่วมสองปี ก่อนจะเสียเข็มขัดให้กับ แมนนี่ ปาเกียว (Manny Pacquiao) โคตรกำปั้นฟิลิปปินส์ในเดือนธันวาคม 1998

ส่วน แรมบ้า สมเดช เจ้าของฉายา "M-16" ปัจจุบันอายุ 44 ปีแล้ว ขึ้นชื่อเรื่องการออกอาวุธที่รวดเร็ว โดยเขาสร้างชื่อเสียงด้วยการร่วมแข่งขันกับรายการศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานชื่อดังอย่าง ชูโตะ (Shooto), ดีพ (DEEP) และ พาเลซ ไฟต์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพ (Palace Fighting Championship)

ด้าน มนัส บุญจำนงค์ ก็เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ของชาติ หลังสามารถคว้าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ เอเธนส์ 2004 ได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยหลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง มนัสก็ร้างสังเวียนไปถึงเจ็ดปี ก่อนกลับมาขึ้นชกอีกครั้ง ซึ่งถึงตอนนี้มีสถิติชนะ 5 แพ้ 1 เป็นการชนะน็อกถึงสามครั้ง

กล่าวถึง แสน ส.เพลินจิต ขวัญใจแฟนมวยชาวไทยในยุค 90 ด้วยสไตล์การชกที่คล้ายคลึงกับตำนานอย่าง โผน กิ่งเพชร ทำให้เขาก้าวถึงตำแหน่งแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวต ได้สำเร็จ

อีกหนึ่งกำปั้นขวัญใจคนไทยที่จะเข้าร่วมชม ONE: KINGDOM OF HEROES ครั้งนี้ก็คือ เมืองชัย กิตติเกษม ผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยไทยคนแรกที่ได้แชมป์โลก 2 รุ่น นั่นก็คือ ไลต์ฟลายเวตของ IBF และ ฟลายเวตของ WBC

สุดท้ายได้แก่ ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์ เขาเป็นนักมวยเบอร์ต้นๆของวงการในสมัยที่เรียกกันว่าเป็น "ยุคทองของมวยไทย" ก่อนจะกลายเป็นหนึ่งในตำนานอย่างทุกวันนี้

สำหรับศึก ONE: KINGDOM OF HEROES จะระเบิดความมันส์ขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 และเวิร์คพ้อยท์ทีวี ช่อง 23 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป สำรองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ www.onefc.com และ www.thaiticketmajor.com