รองนายกฯ ยันวัน ลต. ยังเหมือนเดิมไม่เลื่อน

รองนายกฯ ยันวัน ลต. ยังเหมือนเดิมไม่เลื่อน

"รองนายกฯ วิษณุ" ยันวัน ลต. ยังเหมือนเดิมไม่เลื่อน ปัดตอบ "สุเทพ" ยกทัพรปช.ลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกเหมือนหาเสียง 

เมื่อเวลา 10.30 น.ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการเลือกตั้งที่นักการเมืองออกมาระบุว่าอาจจะเลื่อนเป็นวันที่ 28 เม.ย.ว่า ไม่ทราบ ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อนเลย จนถึงขณะนี้ทุกอย่างยังเหมือนเดิม 

เมื่อถามว่าอาจเป็นเพราะนักการเมืองกังวลเรื่องการเลื่อนเลือกตั้ง จึงวิเคราะห์กันไป นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามว่าความกังวลนั้นมาจากเหตุอะไร

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ลงพื้นที่เพื่อเปิดรับสมาชิกพรรค ซึ่งมีลักษณะเหมือนไปหาเสียง สามารถทำได้หรือไม่นั้น รองนายกรัญมนตรี กล่าวว่า ตนจะไม่วินิจฉัยในการกระทำของพรรคใดหรือนักการเมืองคนใด ว่าทำได้หรือไม่ได้  ถูกหรือผิดเ พราะพูดไปเขาก็ไม่เชื่อ เขาก็จะทำอยู่ดี  

“ผมไม่ทราบ ใครทำก็รับผิดชอบเองก็แล้วกัน ผมไม่ขอตอบอะไร เป็นสิ่งที่นักการเมืองจะต้องระมัดระวังเอง ซึ่งหลายอย่างที่ดูเหมือนทำไม่ได้ แต่ความจริงมันทำได้ถ้าทำเป็น และหลายอย่างที่คิดว่าทำได้แต่ความจริงมันไม่ได้ ก็ต้องไปดูเองว่าะไรเป็นหลัก อะไรเป็นข้อยกเว้น ซึ่งความจริงกฎหมายในเรื่องนี้ก็ไม่ได้เขียนอะไรยืดยาวมาก เขาไม่ได้บอกด้วยซ้ำว่าห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง แค่บอกว่าห้ามทำกิจกรรมทางการเมืองเกิน 5 คนเท่านั้น ทุกคนเข้าใจดีเหมือนกันหมด แล้วแต่ใครจะแปลความหมายอย่างไร เราอย่ามาเถียงกันบนหน้าหนังสือพิมพ์เลย”นายวิษณุกล่าว