เช็คด่วน! ลงราชกิจจาฯ'กทม.'ประกาศกิจการอันตรายต่อสุขภาพ ฉบับล่าสุด

เช็คด่วน! ลงราชกิจจาฯ'กทม.'ประกาศกิจการอันตรายต่อสุขภาพ ฉบับล่าสุด

บังคับใช้แล้ว.. เช็คด่วน! ลงราชกิจจาฯ "กทม." ประกาศกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ.2561

ราชกิจจานุเบกษา (3ต.ค.) เผยแพร่ ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ. 2561
โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขปรับปรุงข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครว่าด้วยกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๒ มาตรา ๓๓ มาตรา ๕๔ มาตรา ๕๕ และมาตรา ๕๘ แห่งพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. ๒๕๓๕ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติการสาธารณสุข (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2560 ประกอบกับมาตรา ๙๗ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. ๒๕๒๘ กรุงเทพมหานครโดยความเห็นชอบของสภากรุงเทพมหานคร จึงตราข้อบัญญัติ
กรุงเทพมหานครขึ้นไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้เรียกว่า “ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ. 2561”
ข้อ ๒ ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป
ข้อ
๓ ให้ยกเลิก 1. ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ. ๒๕๔๔ 2. ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๔๖ 3. ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๔๘
ข้อ ๔ บรรดาข้อบัญญัติ ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ หรือค าสั่งอื่นใดซึ่งขัดหรือแย้ง ในส่วนที่ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้ได้ตราไว้แล้ว ให้ใช้ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้แทน
ข้อ ๕ ในข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้ “กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ” หมายความว่า กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ภายในเขตกรุงเทพมหานครที่อยู่ภายใต้บังคับตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้ “เจ้าพนักงานท้องถิ่น” หมายความว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “เจ้าพนักงานสาธารณสุข” หมายความว่า เจ้าพนักงานซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ปฏิบัติการตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. ๒๕๓๕
ข้อ๖ ให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรักษาการตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้ และให้มีอำนาจออกข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ หรือคำสั่งอื่นใด เพื่อปฏิบัติการให้เป็นไปตามข้อบัญญัติ กรุงเทพมหานครนี้ ..
....
หมวด ๔ บทเฉพาะกาล
ข้อ ๒๖ ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการใดตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครว่าด้วยกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพซึ่งถูกยกเลิก และกิจการนั้นจะต้องได้รับใบอนุญาตตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้ให้ประกอบกิจการนั้นต่อไปได้เสมือนเป็นผู้ที่ได้รับใบอนุญาตตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้แล้วแต่เมื่อใบอนุญาตดังกล่าวสิ้นอายุและหากผู้รับใบอนุญาตยังคงประสงค์จะด าเนินกิจการต่อไป ให้ยื่นขอต่ออายุใบอนุญาตก่อนใบอนุญาตสิ้นอายุตามข้อ 20 ของข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้

ข้อ ๒๗ ผู้ซึ่งประกอบกิจการใดที่มิได้เป็นกิจการที่ต้องได้รับใบอนุญาตตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครว่าด้วยกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพซึ่งถูกยกเลิก แต่เป็นกิจการที่จะต้องได้รับใบอนุญาตตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้ ให้ยังคงประกอบกิจการได้ต่อไป แต่จะต้องยื่นค าขอรับใบอนุญาตภายในก าหนดเวลาเก้าสิบวันนับแต่วันที่ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้ใช้บังคับ เมื่อได้ยื่นค าขอแล้วให้ยังคงประกอบกิจการต่อไปได้จนกว่าจะมีค าสั่งไม่อนุญาต

ข้อ ๒๘ บรรดาค าขออนุญาตใด ๆ ที่ได้ยื่นไว้ก่อนวันที่ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้ใช้บังคับและยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของเจ้าพนักงานท้องถิ่น ให้ถือว่าเป็นค าขออนุญาตตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้

ข้อ ๒๙ ค าสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่นหรือเจ้าพนักงานสาธารณสุขซึ่งสั่งโดยอาศัยอ านาจตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครว่าด้วยกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพซึ่งถูกยกเลิก ให้ใช้บังคับต่อไปได้เท่าที่ไม่ขัดหรือแย้งกับข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครนี้
ประกาศ ณ วันที่ ๑๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

อ่านรายละเอียดทั้งหมด คลิก

1_5