'ภูเก็ต' เฝ้าระวัง 24 ชม. น้ำป่าทะลัก - ดินสไลด์

'ภูเก็ต' เฝ้าระวัง 24 ชม. น้ำป่าทะลัก - ดินสไลด์

"ภูเก็ต" เฝ้าระวัง 24 ชม. น้ำป่าทะลัก - ดินสไลด์

วันนี้ (2 ต.ค.) มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องเป็นเวลานานหลายชั่วโมง ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีน้ำท่วมผิวจราจรและไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะบริเวณหน้ามัสยิดบ้านกมลา , บ้านบางหวาน , บ้านหัวควน , หน้า อบต.กมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 30 - 50 เซนติเมตร เนื่องจากมีน้ำป่าไหลทะลักลงจากภูเขากมลา เข้าท่วมถนนก่อนไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ทำให้ประชาชนต้องช่วยขนของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น

น้ำป่าทะลัก - ดินสไลด์

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่าบริเวณถนนสายหาดป่าตอง - หาดกมลา อ.กะทู้ มีน้ำท่วมผิวจราจรและมีดินสไลด์ลงมาหลายจุด เช่น หน้าโรงแรมกมลาฟอล , โรงแรมวินแดม แกรนด์ ภูเก็ต หาดกะหลิม , ดินสไลด์ทับผิวจราจรที่บริเวณใกล้เคียงร้านครัวปั้นหยา , คอสะพานทรุดตัวและแตกก่อนถึงด่านนาคาเล , กำแพงด้านข้างโรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณรอยต่อป่าตอง - กมลา ทรุดตัว

ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะสัญจรเข้าพื้นที่หาดกมลาและจากหาดกมลามาพื้นที่หาดป่าตอง ต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจรเป็นพิเศษ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง และองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา ภายใต้การบัญชาการของ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอกะทู้ ได้นำเครื่องจักรมาทำการตักและกวาดเศษดินและหินออกจากผิวการจราจร จนทำให้ช่วงบ่ายที่ผ่านมาสถานการณ์ได้เข้าสู่ภาวะปกติ รถชนิดต่างๆ สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ แต่ก็ต้องใช้ความระมัดระวัง

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน (2 ต.ค.) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือหากพบผู้ได้รับผลกระทบ รวมทั้งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาเป็นระยะๆ และเกรงว่าจะมีดินสไลด์ลงมาอีก

น้ำป่าทะลัก - ดินสไลด์

 

น้ำป่าทะลัก - ดินสไลด์