เมย์แบงก์ ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง 2 ตำแหน่ง

เมย์แบงก์ ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง 2 ตำแหน่ง

"เอมี่ มอริส" ได้รับการแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง "ฟาดีล โมฮาเหม็ด" ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Maybank Investment Bank Berhad (Maybank IB) ของมาเลเซีย

เมย์แบงก์ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง 2 ตำแหน่ง มีผลวันที่ 1 ตุลาคม 2561 "เอมี่ มอริส" ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง แทนดาโต๊ะจอห์นชองอิง ชวน ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้าน Community Financial Services  ของกลุ่มธนาคารเมย์แบงก์  โดยคุณเอมี่จะดูแลรับผิดชอบงานด้านธุรกิจหลักทรัพย์วาณิชธนกิจและตราสารอนุพันธ์ ในกลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ทุกสาขา  ในขณะที่คุณฟาดีล โมฮาเหม็ด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Maybank Investment Bank Berhad (Maybank IB) ของมาเลเซีย

คุณเอมี่ร่วมงานกับ Maybank IB เมื่อปี 2552  ในตำแหน่งหัวหน้าด้านธุรกิจหลักทรัพย์ ดูแลบริหารลูกค้าทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบัน มีบทบาทสำคัญในการรวมกิจการนำบริษัทกิมเอ็งโฮลดิ้งที่เป็นบริษัทในสิงคโปร์จนเป็น Maybank IB จากธุรกิจที่เป็นบริษัทเดี่ยวมาเป็นกลุ่มธุรกิจที่โดดเด่นและเป็นผู้นำในอาเซียนในปัจจุบัน  ภายใต้การบริหารงานของคุณเอมี่ กลุ่มเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ได้กลายเป็นกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนและได้รับการจัดอันดับให้เป็นสุดยอดบริษัทหลักทรัพย์ดีเด่นในเซาธ์อีสท์เอเซีย 5 ปีต่อเนื่อง*  คุณเอมี่ยังได้นำพาบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ที่มาเลเซียให้เติบโตขึ้นจากอันดับที่ 10 ขึ้นมาติด 1 ใน 3 บริษัทหลักทรัพย์ในมาเลเซีย และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทหลักทรัพย์ดีเด่นของมาเลเซียอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ก่อนหน้าที่จะได้รับตำแหน่งใหม่นั้น คุณเอมี่ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการในปี 2558 ดูแลงานด้านปฏิบัติการหลักทรัพย์ ขับเคลื่อนกลยุทธ์การบริหารธุรกิจและการจัดการด้านปฏิบัติการหลักทรัพย์ใน 10 ประเทศ ครอบคลุม 6 ประเทศในอาเซียนและฮ่องกง อินเดีย อังกฤษและสหรัฐอเมริกา  ก่อนหน้านั้นคุณเอมี่ทำงานที่ Kenanga Investment Bank Bhdในปี 2544 ด้านการศึกษาจบปริญญาโทด้าน History and Philosophy of Social and Political Science และปริญญาตรีด้าน Mathematics & Politics จาก University of Essexประเทศอังกฤษ

ส่วนคุณฟาดีลร่วมงานกับ Maybank IB ในดำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารในเดือนมีนาคม 2558  บริหารงานด้านวาณิชธนกิจและที่ปรึกษาฯในมาเลเซีย  ซึ่งมีผลงานด้านวาณิชธนกิจที่ยอดเยี่ยมจนได้รับการจัดอันดับให้เป็นวาณิชธนกิจดีเด่นของมาเลเซียมา 4 ปี ต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้เคยทำงานที่ Messrs Rashid & Lee,  Dresdner Kleinwort Benson  และ  Maestro Capital SdnBhd   ด้านการศึกษาจบปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก Imperial College Business School และปริญญาตรีด้านกฏหมายที่ University of London

ดาโต๊ะ อับดุล ฟารีด อาลิอาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มธนาคารเมย์แบงก์ กล่าวว่า “การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในครั้งนี้ซึ่งเป็นการแต่งตั้งจากคนในครอบครัวของกลุ่มเมย์แบงก์ที่เติบโตขึ้นจากความสามารถที่โดดเด่น  ผมจึงเชื่อมั่นว่าทั้งคุณเอมี่และคุณฟารีลจะสามารถใช้ประสบการณ์ที่ยาวนานในธุรกิจนี้และความรู้ความสามารถในการนำพาองค์กรเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ของเราให้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดจนเป็นกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์ที่มีชื่อเสียงที่โด่งดังในอาเซียน"