ปรับขึ้น

ปรับขึ้น

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อยต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคปิดคละโดยได้แรงหนุนหลักจากหุ้นในกลุ่มพลังงานที่ปรับขึ้นตามราคาน้ำมันดิบโลก นักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิต่อเนื่อง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1765/1782 จุด แนวรับ 1748/1730 จุด โดยคาดได้แรงหนุนจากปัจจัยภายนอก ทั้งในเรื่องของข้อตกลงการค้าฉบับใหม่ของสหรัฐฯ และแคนาดา ซึ่งช่วยลดความกังวลต่อปัญหาสงครามการค้า ที่เริ่มเห็นผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกสะท้อนจากตัวเลข PMI ภาคการผลิตโลกที่ชะลอตัวลงในเดือนก่อนประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ยังปรับขึ้นร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง น่าจะเป็นแรงหนุนให้กับหุ้นในกลุ่มพลังงาน ส่วนปัจจัยในประเทศ ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อเดือน ก.ย. ออกมาตามคาด ซึ่งเรายังคงมุมมองว่าจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ขยายตัวดี จะส่งผลให้ กนง. ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในปลายปีนี้ ส่งผลบวกต่อหุ้นในกลุ่มธนาคาร โดยเฉพาะธนาคารขนาดใหญ่ (KBANK BBL) ทั้งนี้ จับตา ธปท. จะเปิดเผยรายงานทบทวนตัวเลขเศรษฐกิจและรายงานผลการประชุม กนง. ในสัปดาห์นี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: แคนาดาและสหรัฐฯ ได้บรรลุข้อตกลงการค้าร่วมกับเม็กซิโกแล้ว โดยข้อตกลงฉบับใหม่ ซึ่งเรียกว่า "ข้อตกลงสหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก-แคนาดา" (United States-Mexico-Canada Agreement) หรือ USMCA เป็นข้อตกลงการค้าเสรีที่จะเข้ามาแทนที่ข้อตกลง NAFTA ซึ่งถูกใช้มานานกว่า 24 ปี

โลก: Markit และ JP Morgan เผย PMI ภาคการผลิตโลกเดือนก.ย. ชะลอตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 52.2 ต่ำสุดในรอบ 22 เดือน จาก 52.6 ในเดือน ส.ค. โดยภาคการผลิตสหรัฐฯ และอังกฤษ ขยายตัวดีขึ้น สวนทางกับตัวเลขจาก ยูโรโซน ญี่ปุ่น และจีน ที่ชะลอตัวลง

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นต่อเนื่องอีก 2.8% ปิดที่ 75.30 ดอลลาร์/บาร์เรล ปิดสูงสุดในรอบ 46 เดือน ได้แรงหนุนจากข่าวข้อตกลง USMCA

ไทย: กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า CPI ในเดือน ก.ย. 2018 ขยายตัว 1.33% YoY, 0.29% MoM ส่วน Core CPI ขยายตัว 0.80% YoY, 0.14% MoM

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

          หุ้นโมเมนตัมบวก ได้แก่ PTTEP PSL PYLON ERW TKN

          Derivatives: เปิด long S50Z18 เมื่อดัชนี SET50 ทะลุผ่าน 1167 จุด เป้าทำกำไร 1175/1180 จุด stop loss 1162 จุด (ดูรายละเอียดใน
KTZ-D)