'ประยุทธ์' ลั่นต้องร่วมกันสู้ความไม่ดี เพื่อประเทศและคนไทย

'ประยุทธ์' ลั่นต้องร่วมกันสู้ความไม่ดี เพื่อประเทศและคนไทย

นายกฯบอก "แม่ทัพบุญ" ต้องร่วมกันสู้ความไม่ดี ที่ตอนนี้มีเยอะ ชี้ต้องทำให้เกิดขึ้นให้ได้ เพื่อประเทศและคนไทย

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.61 เวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “สุดยอดศิลปะไทย ในรัชกาลที่ 9” ระหว่างวันที่ 12 -21 ตุลาคม 2561 ที่ Hall of fame สยามพารากอน จากนั้นนำผู้แทนสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร คณะอำนวยการจัดงานเทศกาลงานเจเยาวราช 2561 จังหวัดภูเก็ตและชมรมอ๊ามจังหวัดภูเก็ต ประชาสัมพันธ์การส่งเสริมประเพณีการถือศีลกินเจ ในเทศกาลถือศีลกินเจ ปี 2561 พร้อมมอบธงสัญลักษณ์ “ถือศิลกินเจ อิ่มบุญ อิ่มใจ 2561”

นายกฯ ได้พูดคุยกับแม่ทัพบุญในเทศกาลถือศีลกินเจ พร้อมถามว่า “สู้ไหวไหมแม่ทัพ เราต้องร่วมกันสู้กับความไม่ดี ตอนนี้มันมีเยอะ ต้องทำเรื่องดีๆ ให้เกิดขึ้นให้ได้ เพื่อประเทศและคนไทย”

จากนั้น นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วย พล.อ.นาวิน ดำริกาญจน์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง นำทีมคณะผู้บริหารสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เข้าพบเพื่อแสดงผลงานวิจัยด้านยานพาหนะ แม่พิมพ์และอุปกรณ์ทางการทหาร โดยได้เยี่ยมชมนวัตกรรมต่างๆ พร้อมให้คำแนะนำ ตัวอย่างเช่น เรืออลูมิเนียม รถอลูมิเนียม

โดยนายกฯ กล่าวว่า เมื่อเป็นผลงานของคนไทย ก็ควรให้คนไทยได้ใช้งานด้วย ไม่ใช่ให้ต่างชาติใช้เพียงอย่างเดียว เราต้องผลิตมาขายให้คนได้เห็นและใช้จริง ให้คนได้เห็นว่านวัตกรรมเหล่านี้มีประโยชน์ ปลอดภัย ไม่ว่าเป็นการผลิตรถตู้หรือรถทัวร์ จะต้องใช้ได้ทั้งหมด การจะผลิตอะไรก็แล้วแต่ ขอให้เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก โดยรัฐบาลพยายามปลดล็อคข้อติดขัดเพื่ออำนวยความสะดวกในอุตสาหกรรมต่างๆ พร้อมกับกำหนดกฏเกณฑ์เพื่อให้ได้มาตรฐาน