กรมอุตุฯ เตือนฉบับที่ 17 เตือน 33 จังหวัดระวังฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

กรมอุตุฯ เตือนฉบับที่ 17 เตือน 33 จังหวัดระวังฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่ 17 เตือน 33 จังหวัดเหนือ อีสาน กลาง และตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฝนหนักบางแห่ง กระทบถึง 1 ต.ค.นี้

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณประเทศไทยตอนบน " ฉบับที่ 17 ลงวันที่ 01 ตุลาคม 2561 ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฝนตกหนักบางแห่งต่อไปอีก 1 วัน จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฝนที่ตกสะสม โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย พื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

ภาคเหนือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร และตาก
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์
ภาคกลาง จังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร
ภาคตะวันออก จังหวัดฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มีลมตะวันออกพัดเข้ามาปกคลุมประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลบนเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 11.00 น.
กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้