ป่าไม้ซิ่งปิกอัพชนเสาไฟฟ้าหักเจ็บ 5 ราย ทำไฟดับทั้งอุทยานฯ

ป่าไม้ซิ่งปิกอัพชนเสาไฟฟ้าหักเจ็บ 5 ราย ทำไฟดับทั้งอุทยานฯ

ป่าไม้ซิ่งปิกอัพบนอุทยานแห่งชาติฯชนเสาไฟฟ้าหักเจ็บ 5 ราย ไฟฟ้าดับทั้งอุทยานฯ

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.61 หน่วยกู้ภัยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บผ 6688 เพชรบูรณ์ วิ่งลงมาจากสถานีรายงานอากาศเขาเขียวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก ถึงบริเวณช่วงคันสะดุด ก่อนถึงหน้าด่านเขาเขียว รถเกิดเสียหลัก พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง สภาพเสาไฟฟ้าหักกลางโค่นลงมาล้มทับใส่ตัวรถได้รับความเสียหาย

ตรวจสอบภายในรถมีชาย 2 คน หญิง 3 คน ถูกแรงกระแทกอัดติดกับพวงมาลัยรถ ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั้งบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และ สถานีตรวจอากาศเขาเขียว ต่อมา ร.อ.ชัยพร จันทร์พงษ์ ผบ.ร้อย กรมอากาศโยธิน ได้นำกำลังพลลงมา ประสบเหตุ จึงรีบช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถ เวลาเดียวกัน จนท.กู้ภัยอุทยานแห่งขาติเขาใหญ่มาถึง ได้รีบนำร่างผู้บาดเจ็บทั้งหมด ทั้งแขนหัก , คางแตก ส่งรพ.ปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ส่วนสาเหตุ มาจากผู้ขับขี่ใช้ความเร็ว ประกอบกับช่วงเช้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีฝนตก ซึ่ง จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เร่งตัดไฟฟ้า และ ฝ่ายโยธาอุทยานฯ นำรถมายกเสาไฟฟ้าออกจากเส้นทาง แล้ว

ด้านนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กล่าวว่า “รถกระบะที่เกิดเหตุเป็นของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่กลับมาจากขึ้นไปทำงานเตรียมการเปิดแหล่งท่องเที่ยว “ผาเดียวดาย” ที่ปิดก่อนหน้า รวม 3 เดือนในการฟื้นฟูสภาพป่าแหลงท่องเที่ยว สำหรับสภาพอากาศบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ยังไม่เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวยังมีฝนตกทุกวันด้านบนเขาใหญ่มีอุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียส

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ในช่วงต้นหนาวนี้ เป็นการเริ่มเข้าสู่ไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก(ในพื้นที่รอยต่อ 4 จังหวัด จ.ปราจีนบุรี,จ.นครนายก,จ.นครราชสีมาและ จ.สระบุรี) จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวรับโอโซนอันดับ 7 ของโลกมากที่สุดโดยเฉพาะการกางเต้นท์ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีมาตรการ “ปฏิบัติการ 4 ม. ขอคืนพื้นที่เขาใหญ่” ได้แก่ ม.1ไม่ขับรถเร็วเกินอัตรา,ม.2ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า,ม.3ไม่ส่งเสียงดังรบกวนสัตว์และเพื่อนนักท่องเที่ยว และ ม.4ให้นำขยะกลับคืน แต่ ยังพบมีการฝ่าฝืนต่อเนื่องบ่อยครั้ง