'เฉลิมเกียรติ' บินด่วน จ.สระแก้ว สอบปมคดีจ่อยิงฆ่า 2 ผัวเมียนักธุรกิจ

'เฉลิมเกียรติ' บินด่วน จ.สระแก้ว สอบปมคดีจ่อยิงฆ่า 2 ผัวเมียนักธุรกิจ

"เฉลิมเกียรติ" บินด่วนลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ตรวจสอบปมเหตุจ่อยิงฆ่า 2 ผัวเมีย นักธุรกิจปั๊มน้ำมัน พร้อมส่งทีมสืบสวนภาค 2 ลุยหาเบาะแสเพิ่มและดูแลความปลอดภัยผู้ได้รับบาดเจ็บเต็มที่

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 ก.ย.61 กรณีที่คนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน สวมเสื้อผ้ามีหมวกคลุมศีรษะ ก่อเหตุยิงสองสามีภรรยา นักธุรกิจเจ้าของปั๊มน้ำมันศรีสุวรรณรุ่งเรือง ภายในซอยโรงเลื่อยอย่างอุกอาจ บนถนนเทศบาล 6 อ.เมือง จ.สระแก้ว ส่งผลให้ นายประชา วรทัศน์ อายุ 50 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .380 แมกกาซีน ที่บริเวณท้ายทอยทะลุเบ้าตาเสียชีวิตทันที ส่วน นางปรีดา วรทัศน์ ภรรยา ถูกตามยิงที่แขนและแผ่นหลังอีก 4-5 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว คาดว่า สาเหตุเกิดจากความแค้นด้านธุรกิจและผลประโยชน์ส่วนตัวนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายปราบปราม ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เร่งสืบสวนสอบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่น เนื่องจากเป็นการก่อคดีอย่างอุกอาจ ร่วมทั้ง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ด้วยตนเองด้วยด้วยเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจ เพื่อลงพื้นที่จุดเกิดเหตุด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เดินทางถึง จ.สระแก้วเมื่อเวลา 15.00 น.โดยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่ ร.12 รอ. ค่ายไฟรีระย่อเดช ก่อนจะเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ บริเวณปั้มน้ำมันศรีสุวรรณรุ่งเรือง หน้าหมู่บ้านนิตยาโฮม ถ.เทศบาล 6 อ.เมือง จ.สระแก้ว ทันที โดยมี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว, พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ร่วมให้ข้อมูลความคืบหน้าคดี โดย น.ส.ปัทมาภรณ์ วรทัศน์ อายุ 30 ปี ลูกสาวคนเดียวของ 2 สามีภรรยาได้ร่วมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ด้วย ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนภาค 2 ลงพื้นที่หาเบาะแสเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุเสร็จสิ้น รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อรับฟังรายงานสรุปความคืบหน้าล่าสุด ภายหลังเจ้าหน้าที่มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ผู้เสียชีวิตและกลุ่มเจ้าของปั๊มน้ำมันก่อนหน้านี้ เคยเกี่ยวพันกับคดีฆาตกรรมผู้กว้างบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชาและคดีดังอีกหลายคดี

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า เตรียมประชุมร่วมกับ ผบก.ภ.สระแก้ว ,พนักงานสอบสวน และกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อกำหนดแนวทางการติดตามจับกุมคนร้าย ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ตนจะลงไปเยี่ยมและกำชับให้ตำรวจดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ซึ่งระหว่างการเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้วนั้น นางปรีดา วรทัศน์ ภรรยาของผู้เสียชีวิตและถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บอกกับ รอง.ผบ.ตร.ว่า หลังถูกยิงตนเองต้องทำทีแกล้งตาย จึงรอดมาได้ ไม่ถูกยิงซ้ำ

ทางด้าน น.ส.ปัทมาภรณ์ วรทัศน์ อายุ 30 ปี ลูกสาวคนเดียวของ 2 สามีภรรยา บอกว่า เชื่อว่า เจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมคนร้ายได้ ยังไม่ได้คุยกับตำรวจมากนัก พอทราบเรื่องก็รีบมาดู ยังไม่รู้อะไรเลย ตอนนี้คือห่วงแม่อย่างเดียว พ่อกับแม่ก็ไม่เคยทะเลาะกับใคร มีแต่คนรักเขา จึงไม่รู้ว่าเพราะอะไรจนนำมาสู่การฆ่าครั้งนี้

"ตอนนี้แม่ได้สติแล้ว แต่ยังเหนื่อยอยู่ มีแผลที่ตัวเยอะ แม่บอกให้มาดูบ้านอย่างเดียว ห่วงพ่อ ซึ่งแม่ไม่รู้ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว จึงยังไม่อยากบอกแม่ ซึ่งตำรวจเองก็บอกว่า จะจับให้ได้" ลูกสาวผู้ตาย ระบุ