รวบหนุ่มวัย 37 ปลอมไลน์ หลอกตุ๋นเงินเหยื่อ

รวบหนุ่มวัย 37 ปลอมไลน์ หลอกตุ๋นเงินเหยื่อ

กองปราบหิ้วหนุ่มวัย 37 ปลอมไลน์ ตุ๋นยืมเงินคนใกล้ชิด พบหลอกเหยื่อหลายราย

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม นายพศิน ทองเชิด อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ที่สภ.เมืองขอนแก่น ว่า คนร้ายมีพฤติการณ์ สร้าง account LINE ปลอม โดยมีการใช้รูปภาพเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นเพื่อนของตนเองจริง จากนั้นจึงยอมสนทนาผ่าน Application Line และมีการหลอกขอยืมเงิน โดยให้โอนเข้าบัญชีของบุคคลอื่น รวม 3 ครั้ง เมื่อถึงกำหนดใช้เงินคืน กลับไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายจึงติดต่อไปที่เพื่อนซึ่งถูกมิจฉาชีพแอบอ้างตัว จึงทราบความจริงว่าเป็นการหลอกลวงให้โอนเงิน

ทั้งนี้ จากการสืบสวนถึงเจ้าของบัญชีที่ได้รับการโอนเงิน ทราบว่า ก่อนหน้านี้เคยประกาศในกลุ่มหางานในเฟซบุ๊ก ต่อมาได้รับการติดต่อจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ มาดามหลินหลินเสนองานให้ โดยเป็นงานให้ไปซื้อสลิปทรูมันนี่จากร้านสะดวกซื้อ โดยให้เจ้าของบัญชีส่งหมายเลขบัญชีธนาคารไปให้ จากนั้นพบมีการโอนเงินเข้ามา และให้เจ้าของบัญชีไปถอนเงินจากตู้ ATM และไปซื้อบัตรเติมเงิน เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจนทราบว่าเงินทั้งหมดถูกโอนไปยังนายพศินผู้ต้องหา

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่า นายพศิน ยังได้ใช้เฟซบุ๊ก ในชื่อ “น้องมิ้น ทัช ออน ไลน์” เพื่อประกาศขายของทางออนไลน์ด้วยโดยเป็นลักษณะการฉ้อโกงประชาชนเช่นเดียวกัน