ย้ำ 'พลังประชารัฐ' เป็นแกนตั้งรัฐบาล ส่งสัญญาณพรรคฯอื่นมาร่วมเพื่อชาติ

ย้ำ 'พลังประชารัฐ' เป็นแกนตั้งรัฐบาล ส่งสัญญาณพรรคฯอื่นมาร่วมเพื่อชาติ

อดีตแกนนำ นปช. ยันปลายเดือนตุลานี้ กลุ่มสามมิตรและพลังโคราช จะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส่งสัญญาณพรรคฯอื่นมาร่วมเพื่อชาติ

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” อดีตแกนนำ นปช. กล่าวถึงการประชุมพรรค พปชร. นัดแรกว่า เป็นการประชุมเพื่อตั้งหัวหน้า เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบที่ กกต.กำหนด หลังจากนั้นพรรคก็จะเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคและสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทั่วประเทศในขั้นตอนต่อไป ซึ่งตนคาดว่าน่าจะมีการประชุมใหญ่สมาชิกพรรคอีกครั้งในปลายเดือนตุลาคมนี้ เพื่อจัดสรรตำแหน่งต่างๆ ภายในพรรคให้มีความสมบูรณ์ก่อนเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

ซึ่งเมื่อนั้นกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มสามมิตร กลุ่มพลังโคราช และกลุ่มอื่นๆ ก็จะเข้าร่วมและพรรคพลังประชารัฐก็จะมีความพร้อมที่สุดสำหรับการลงสนามเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ในส่วนตนเองนั้นก็ไม่ได้เรียกร้องหรือต่อรองใดๆทั้งสิ้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้ใหญ่ในพรรคจะเห็นถึงความเหมาะสม ตนพร้อมทำงานได้ทุกตำแหน่ง เพียงแต่อยากเห็นประเทศชาติเกิดความปรองดองและมีบรรยากาศที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ หลังมีการจัดสรรตำแหน่งต่างๆภายในพรรคแล้ว ตนมั่นใจว่านโยบายของพรรครวมกับผลงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันจะทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน และพรรคพลังประชารัฐก็จะนำเสนอชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 หลังการจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐเสร็จสมบูรณ์แล้ว พรรคเราไม่มีเวลาที่จะมาสร้างความขัดแย้งกับพรรคการเมืองใด ทำได้อย่างเดียวคือ การคิดนโยบายที่ดีและสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนคนไทยทั้งแผ่นดิน เพราะฉะนั้นเวลาที่เหลืออยู่ก่อนเข้าสู่สนามเลือกตั้งบรรดาสมาชิกพรรคและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคจะต้องช่วยกันไปรับฟังปัญหาของประชาชนแล้วนำมาเสนอกับผู้บริหารพรรคเพื่อกำหนดเป็นยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรคก่อนนำไปเสนอให้ประชาชนตัดสินใจ

นายสุภรณ์ฯกล่าวอีกว่า พรรคพลังประชารัฐ จึงขอส่งสัญญาณไปถึงทุกพรรคการเมืองว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกพรรคจะต้องช่วยกันสร้างสรรค์บรรยากาศการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบริสุทธิ์ ยุติธรรม ถ้าพรรคพลังประชารัฐได้เสียงมาเป็นอันดับ 1 ก็พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและเป็นพันธมิตรกับพรรคการเมืองที่เห็นว่าจะร่วมกันทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและสร้างความเจริญให้กับประเทศชาติได้ ถ้าพรรคที่มีจุดยืนและอุดมการณ์เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวเห็นว่าพรรคเราก็คงไม่มีปัญหาที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลทำงานด้วยกันเพื่อนำพาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป สำคัญที่สุดพรรคพันธมิตรที่จะมาร่วมกันทำงานจะต้องมีหัวใจคือประชาชนและยึดมั่นต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ